Iran tuyên bố sẽ duy trì sự hiện diện 'hiệu quả' tại Syria

(Ngày Nay) - Chính quyền Tehran đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Iran chỉ cung cấp lực lượng cố vấn quân sự cho Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Iran tuyên bố sẽ duy trì sự hiện diện 'hiệu quả' tại Syria

Sự hiện diện dưới hình thức cố vấn của quân đội Iran tại Syria sẽ được thực hiện miễn là chính quyền Damascus thấy điều này có "hiệu quả và hữu ích, phù hợp với nhu cầu của chính phủ Assad", theo Chuẩn tướng Ramezan Sharif -  người phát ngôn của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Trả lời hãng tin Iran Press TV, ông Sharif nhấn mạnh rằng kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Syria, phía Tehran đã tôn trọng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc hỗ trợ Damascus.

"Cuộc khủng hoảng chính trị này đã được giật dây từ nước ngoài với mục đích gây bất ổn ở Syria và tạo ra một vùng an toàn cho chính quyền  Israel", ông Sharif chỉ ra.

Thiếu tướng Sharif cũng mô tả kết quả của cuộc chiến tại Syria là một "mất mát lớn" đối với Israel, khi vừa phải đối đầu với lực lượng quân đội thiện chiến vừa thất bại trong việc lật đổ chính quyền Tổng thống Assad.

Những phát biểu của tướng Sharif đến sau khoảng một tuần khi phó chỉ huy của IRGC Hossein Salami nói rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu "sẽ sớm không có lựa chọn nào khác ngoài việc trốn ra biển".

"Họ không phải là một mối đe dọa đối với chúng tôi, chỉ cần lực lượng Hezbollah là đủ tiêu diệt được họ", ông Salami nói.

Vào tuần trước, Thủ tướng Netanyahu cam kết rằng Israel sẽ "tiếp tục làm những gì cần thiết để tự vệ" và "tiếp tục ngăn chặn những nỗ lực của Iran để sử dụng Syria và Lebanon làm căn cứ tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào Israel".

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.