Iraq cố gắng xoa dịu căng thẳng Mỹ - Iran

(Ngày Nay) - Iraq sẽ cử phái đoàn đến Mỹ và Iran để cố gắng làm dịu đi mối quan hệ căng thẳng giữa hai quốc gia này.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói chuyện với Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi tại Baghdad
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói chuyện với Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi tại Baghdad

Thủ tướng Adel Abdul Mahdi hôm thứ Ba (21/5) cho biết Iraq sẽ cử phái đoàn đến Mỹ và Iran để giúp hạ nhiệt trong mối quan hệ căng thẳng giữa hai quốc gia này. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh đáng lo ngại về việc có thể xảy ra cuộc đối đầu giữa Tehran và Washington ở Trung Đông.

Thủ tướng Mahdi khẳng định Iraq không muốn xảy ra bất cứ cuộc xung đột nào trong khu vực.

Iraq cố gắng xoa dịu căng thẳng Mỹ - Iran ảnh 1

Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi 

Trong khi đó, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc Jeanine Hennis-Plasschaert đã khẳng định với Hội đồng Bảo an rằng Iraq có thể là một nhân tố ổn định trong một khu vực, thay vì tham gia vào các cuộc xung đột, quốc gia này có thể cung cấp một không gian hòa giải cho các cuộc đối thoại an ninh khu vực.

Trước đó quân đội Mỹ đã điều các lực lượng quân sự, bao gồm một tàu sân bay và máy bay ném bom B-52, đến Trung Đông để chống lại những gì họ cho là “mối đe dọa” từ Iran. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã gia tăng áp lực kinh tế đối với Iran khi cắt đứt tất cả nguồn xuất khẩu dầu mỏ nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của của quốc gia này.

Theo Reuters
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.