Iraq tuyên bố chiến thắng IS trên một mặt trận mới

(Ngày Nay) - Iraq tuyên bố hôm thứ 5 (31/8) rằng các lực lượng của họ đã chiếm lại thành phố Tal Afar và vùng lân cận phía bắc.
Iraq tuyên bố chiến thắng IS trên một mặt trận mới

Theo liên minh quốc tế chống lại các phần tử khủng bố do Mỹ đứng đầu cho biết, nhóm chiến binh Hồi giáo đã thất bại trước quân đội của chính quyền Iraq và hiện chỉ còn nắm giữ được khoảng 10 phần trăm toàn bộ đất nước.

Sau cuộc chiến 12 ngày của lực lượng Iraq, Thủ tướng Haider al-Abadi tuyên bố đã hoàn toàn làm chủ thành phố Tal Afar và các khu vực lân cận. Thủ tướng cũng cam đoan sẽ giải phóng "mỗi inch của lãnh thổ Iraq" khỏi nhóm phiến quân Hồi giáo.

Iraq tuyên bố chiến thắng IS trên một mặt trận mới ảnh 1 Iraq tuyên bố hôm thứ 5 (31/8) rằng các lực lượng của họ đã chiếm lại thành phố Tal Afar và vùng lân cận phía bắc.

"Chúng tôi muốn nhắn gửi tới IS rằng: dù chúng ở bất cứ nơi đâu, chúng tôi cũng sẽ tìm ra và giải phóng vùng đất đó. Chúng không còn cách nào khác ngoài phải chết hoặc đầu hàng", Thủ tướng Abadi cho biết.

Andrew A. Croft, phó chỉ huy liên minh, cho biết tốc độ mà Tal Talar và các khu vực lân cận được thu hồi lại là một "dấu hiệu tích cực". Nó cho thấy "sức mạnh của lực lượng Iraq”.

Trong một tuyên bố, liên minh chống lại IS đã chúc mừng Abadi và các lực lượng an ninh Iraq "về chiến thắng tuyệt vời của họ ở Tal Afar" và tỉnh Nineveh. Tiến bộ của chiến thắng tại Tal Afar nhanh hơn rất nhiều so với chiến thắng ở Mosul.

Các nhà chức trách Iraq hiện nay dự kiến sẽ khởi động cuộc tấn công mới chống lại IS trong căn cứ của chúng tại Hawija thuộc tỉnh Kirkuk. Tuy nhiên cuộc chiến mới được cho là phức tạp hơn vì vị trí hiểm trở của nó.

Theo Reuters 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.