IS đánh bom tự sát bằng xe ủi

Xe ủi chất đầy thuốc nổ là phương tiện được IS sử dụng trong các cuộc tấn công gần đây tại thành phố Haditha, Iraq.
IS đánh bom tự sát bằng xe ủi

Hình ảnh những chiếc xe ủi bọc thép được phiến quân IS sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Iraq tại thành phố chiến lược Haditha đã được chính quyền tỉnh Anbar ở Iraq ghi lại rất rõ.

IS đánh bom tự sát bằng xe ủi ảnh 1

Thuốc nổ chất đầy trên chiếc xe ủi

Phát ngôn viên của văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Anbar xác nhận với tờ Newsweek: “Đây là phương tiện phiến quân IS sử dụng cho những cuộc tấn công tự sát. Chúng rất khó bị ngăn chặn. Loại vũ khí này cũng được IS sử dụng để chiếm thành phố Ramadi vào tháng 5/2015. Chúng đặt thuốc nổ lên xe ủi và lái nhằm vào các địa điểm của quân đội Iraq”.

Thành phố Haditha là một điểm trung chuyển quan trọng giữa các vùng phía tây của tỉnh Anbar và tỉnh Salahuddin cũng như thành phố Nineveh. Đây là thành phố duy nhất ở tỉnh Anbar nhiều lần ngăn chặn thành công phiến quân IS.

Nhóm phiến quân IS cũng sử dụng xe ủi để phá hủy tu viện cổ Mar Elian ở thị trấn Qaryatain thuộc tỉnh Homs ở Syria, sau khi bọn chúng đánh bật lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad khỏi tỉnh này vào tháng 8/2015.

An Mai

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.