IS dùng 'bẫy' dụ đàn ông đồng tính rồi hành quyết dã man

Cảnh sát tôn giáo của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dùng chiêu giả vờ hẹn hò với người đồng tính để rồi cài bẫy, bắt giữ và hành quyết dã man.
IS dùng 'bẫy' dụ đàn ông đồng tính rồi hành quyết dã man

Tờ Dailymail (Anh) dẫn nguồn tin trong những vùng lãnh thổ IS kiểm soát cho biết, lực lượng cảnh sát tôn giáo IS Hisbah đã thành lập một đơn vị đặc biệt gồm những chiến binh trẻ. Các thành viên của đơn vị này giả vờ hẹn hò cùng những người đồng tính để rồi cài bẫy, thu thập chứng cứ và bắt giam họ.

IS dùng 'bẫy' dụ đàn ông đồng tính rồi hành quyết dã man - anh 1

Chiến binh IS ném đá vào một người đồng tính sau khi rơi từ nóc nhà cao tầng

Những người đồng tính rơi vào tay IS thường bị hành quyết một cách dã man như ném từ nhà cao tầng xuống đất, ném đá đến chết.

"Cảnh sát tôn giáo của IS muốn diệt những người đồng tính tại Iraq, Syria và Libya vì đạo Hồi không cho phép họ tồn tại. Chiến binh thánh chiến thường xuyên tổ chức các cuộc hẹn hò giả để lừa người đồng tính", một nguồn tin giải thích.

IS dùng 'bẫy' dụ đàn ông đồng tính rồi hành quyết dã man - anh 2

Nhà nước Hồi Giáo xử tử dã man nam thanh niên vì quan hệ đồng tính

Cũng theo các nguồn tin này, một số người đàn ông giàu có thể thoát chết nếu họ chi tiền cho IS để chuộc mạng. Tuy nhiên, phần lớn nam giới tham gia những cuộc hẹn hò với cảnh sát tôn giáo sẽ chết.

IS không phải nhóm đầu tiên áp dụng chiêu lừa kể trên. Một số nhóm Hồi giáo khác cũng từng sử dụng biện pháp tương tự để cài bẫy, bắt giữ người đồng tính, đặt biệt nhóm Hồi giáo Al Nursa tại Syria, có quan hệ chặt chẽ với tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Một người đàn ông tên Karim từng tẩu thoát khỏi Syria, từng là nạn nhân của một cái bẫy như thế khi hẹn hò với chiến binh Al Nura hồi tháng 9/2013, kể rằng, anh chỉ nhận ra mình mắc bẫy khi bị bắt.

Các chiến binh nói họ sẽ thả Karim nếu anh trả tiền chuộc. May mắn thay, gia đình Karim có tiền. Sau đó anh chạy sang Lebanon.

Anh Phương (T/h)

>>> Xem thêm:

- Vụ vượt ngục khiến 62 người chết tại Iraq: IS đứng sau giật dây

- Khủng bố IS nung nấu âm mưu 'đặt dấu chấm hết cho nước Mỹ'?

- Boko Haram nghiền nát tù nhân bằng xe bọc thép

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.