IS thẳng tay chặt đầu chỉ huy cấp cao vì nghi... hút thuốc

Một thành viên cấp cao trong lực lượng các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria đã được phát hiện bị chặt đầu ở tỉnh Deir al-Zor thuộc miền đông nước này. Trên miệng thi thể người này ngậm một điếu thuốc cùng dòng thông điệp “Đây mới là tội ác, hỡi lãnh tụ Hồi giáo”.
IS thẳng tay chặt đầu chỉ huy cấp cao vì nghi... hút thuốc

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền (trụ sở tại Anh) ngày 6/1, nhân vật bị hành quyết lần này mang quốc tịch Ai Cập và được biết đến như phó chỉ huy của lực lượng al-Hesbah tại tỉnh Deir al-Zor, miền đông Syria.

Thi thể của người này được phát hiện ở gần một nhà máy điện ở thành phố al-Mayadeen với nhiều dấu hiệu cho thấy tra tấn trước đó.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền chuyên thu thập thông tin từ một mạng lưới các nguồn tin nhanh nhạy cho biết trên miệng thi thể này ngậm một điếu thuốc, ngoài ra còn một dòng thông điệp được viết trên thi thể có nội dung “Đây mới là tội ác, hỡi lãnh tụ Hồi giáo”.

Hiện kẻ tiến hành vụ chặt đầu vẫn chưa được xác định. Những người dân sống trong khu vực kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo cho biết nhóm này đã ban hành lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng.

Nhà nước Hồi giáo đã đụng độ với nhiều phiến quân nổi dậy khác và đàn áp dân thường địa phương. Nhóm này đôi khi cũng giết chết chính các thành viên của mình vì những hành vi mà chúng cho là tội lỗi.

IS thẳng tay chặt đầu chỉ huy cấp cao vì nghi... hút thuốc - anh 1

IS thực hiện nhiều cuộc hành quyết đẫm máu với những kẻ chúng cho là phạm tội

Người dân và các nhà hoạt động cho biết, phiến quân Hồi giáo đã chặt đầu và ném đá nhiều người cho đến chết tại những khu vực chúng kiểm soát. Những người bị chúng hành quyết thường là các chiến binh của lực lượng đối đầu hoặc những người có hành vi mà chúng cho là vi phạm luật Hồi giáo, chẳng hạn như ngoại tình hay nói lời phạm thượng.

Có thể bạn quan tâm:

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ

Trong tháng 12/2014, một lực lượng cảnh sát tự xưng tương tự ở miền tây Syria cũng đã chặt đầu bốn người đàn ông sau khi cáo buộc họ buông lời phạm thượng. Nhiều ngày trước đó cũng xảy ra một vụ hành quyết tương tự tại miền bắc nước này.

IS thẳng tay chặt đầu chỉ huy cấp cao vì nghi... hút thuốc - anh 2

Một vụ hành quyết của IS

Nhà nước Hồi giáo IS là một nhánh của al-Qaeda, hiện vẫn đang chiếm giữ Syria và khu vực láng giềng Iraq. Nhóm này cũng là mục tiêu của nhiều cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở Syria và Iraq kể từ hồi tháng 9/2014.

Trước đó, phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã tiến hành nhiều vụ chặt đầu và hành hình đối với các con tin và dân thường vô tội.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.