IS tung video hành quyết thẳng tay 2 nội gián người Nga

NBCNews đưa tin, ngày 13/1, nhóm khủng bố IS tung video một chiến binh nhí hành quyết hai người đàn ông mà chúng kết tội là gián điệp của Nga.
IS tung video hành quyết thẳng tay 2 nội gián người Nga

Video có tựa đề “Uncovering an Enemy Within” (Tạm dịch: Phát giác kẻ nội gián) được kênh truyền thông của IS đăng tải nhằm mục đích đe dọa những kẻ nội gián.

Đoạn video được tường thuật bằng tiếng Nga và mở màn với cảnh thẩm vấn một người đàn ông tự nhận là công dân Kazakhstan. Người này cho biết anh ta được Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) của Nga tuyển mộ để tiếp cận một chiến binh IS.

IS tung video hành quyết thẳng tay 2 nội gián người Nga - anh 1

Hình ảnh chiến binh nhí IS trước khi hành quyết hai người bị kết tội là gián điệp của Nga (Ảnh chụp từ video)

Người đàn ông thứ 2 không tiết lộ quốc tịch song cho biết từng làm việc cho FSB tại Nga, nói rằng anh ta được giao nhiệm vụ tiêu diệt một chiến binh IS. Cả 2 người đều nói họ được lệnh thu thập và truyền phát thông tin về các chiến binh IS tại Syria.

Đọc thêm tin khác: Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 69 thi thể được tìm thấy; Nỗ lực trục vớt thân máy bay 2 lần thất bại

Theo Flashpoint Partners, chuyên gia theo dõi các tổ chức Hồi giáo, chiến binh nhí xuất hiện trong đoạn ghi hình (cầm súng bắn vào đầu hai người bị kết tội là gián điệp) là Kazakh, từng hiện diện trong hai video trước đó của IS, trong đó đứa trẻ tự nhận đến từ Kazakhstan này tuyên bố muốn lớn lên để giết "Những kẻ không theo đạo Hồi".

Kazakh là thành viên của “gia đình” gồm 150 thành viên tới Syria từ hơn 2 năm trước.

IS tung video hành quyết thẳng tay 2 nội gián người Nga - anh 2

Bài tập về nhà của một cậu bé học tại trường của IS

IS tuyển mộ những đứa trẻ và đào tạo chúng trở thành các chiến binh. Thậm chí, lực lượng này còn sử dụng trẻ em làm lá chắn sống hoặc phần tử đánh bom liều chết.

Truyền thông của IS gọi chúng là những chiến binh nhí trong loạt video có tiêu đề “Mầm non của Nhà nước Hồi giáo”.

Hiện, FSB chưa bình luận gì về thông tin này.

Chùm tin liên quan mới nhất:

1. Vụ IS bắt cóc 2 con tin Nhật: “Xin hãy để con trai tôi sống”

2. Khủng bố IS và những tội ác không thể dung thứ

3. Sự sống còn 2 con tin Nhật và đối sách của chính phủ Nhật Bản

4. Top 10 chiến đấu cơ có sức mạnh khủng khiếp nhất thế giới (Kỳ cuối)

5. IS dọa giết 2 con tin Nhật Bản, đòi tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.