IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang phát triển công nghệ chế tạo xe không người lái để thực hiện các cuộc tấn công ngoạn mục chống lại phương Tây.
IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm

IS đã thuê những nhà khoa học và các chuyên gia về súng đạn làm việc cho tổ chức cực đoan này để tạo ra một loại vũ khí mới tinh vi hơn để tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu tại châu Âu.

IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm ảnh 1

Xe đánh bom không người lái lái của IS.

Những sản phẩm này đã được tiết lộ trong một đoạn video do một chiến binh thánh chiến IS ghi lại. Đoạn video này được giao cho trang tin tức Sky News, ghi lại những hướng dẫn chi tiết về quy trình chế tạo xe đánh bom không người lái, có thể dễ dàng tiếp cận mục tiêu và gây ra những thiệt hại khủng khiếp.

Theo đó, từ một “trường đại học thánh chiến” ở thành phố Raqqa của Syria, IS quay lại video hướng dẫn chế tạo các loại xe không người lái có thể điều khiển từ xa, mang theo những quả bom để tiến hành những cuộc tàn sát đẫm máu.

IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm ảnh 2

Ảnh cắt từ video hướng dẫn chế tạo xe đánh bom của IS.

Bên cạnh đó, tổ chức thánh chiến này cũng hướng dẫn tiến hành tái chế các loại tên lửa đã qua sử dụng để bắn rơi máy bay chở khách hoặc máy bay quân sự của phương Tây.

Chris Hunter, một cựu quân nhân thuộc lực lượng lính đặc biệt Anh và cố vấn cho quân đội Anh cho biết ông thực sự cảm thấy sốc sau khi được xem một số những hình ảnh trong đoạn video này.

Ông nói: “Tôi cho rằng đây là một trong những thông tin quan trọng nhất mà chúng ta có được về IS”.

IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm ảnh 3

Một loại vũ khí tự chế xuất hiện trong video.

Việc IS hướng dẫn rất cụ thể quy trình chế tạo xe đánh bom liều chết không người lái là một mối đe dọa lớn cho an ninh châu Âu. Bởi đoạn video này có thể sẽ khuyến khích các phần tử cực đoan ủng hộ IS ở các nước châu Âu có thể tự chế tạo các thiết bị đánh bom mà không cần phải hi sinh mạng sống.

“Đoạn video này cho thấy IS đang chuẩn bị, nghiên cứu rất kỹ càng để phô diễn tham vọng của tổ chức khủng bố này cũng như những mối đe dọa mà chúng ta có thể sẽ phải đối mặt”, ông Chris cho biết.

IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm ảnh 4

Ma-nơ-canh dùng để đánh lừa hệ thống an ninh.

IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm ảnh 5

Vi mạch điện tử trong bom tự chế.

IS tung video hướng dẫn công nghệ chế tạo xe đánh bom cực nguy hiểm ảnh 6

Quy trình chế tạo pin nhiệt tự chế dùng cho tên lửa đất đối không cũng được hé lộ.

Trong chiếc xe đánh bom không người lái mà IS chế tạo có đặt những con ma-nơ-canh có tỏa nhiệt giống con người để đánh lừa hệ thống máy quét an ninh của các tòa nhà ở châu Âu.

Nguy hiểm hơn, đoạn video này cũng hướng dẫn cách chế tạo pin nhiệt tự chế dùng cho tên lửa đất đối không để bắn hạ máy bay quân sự và máy bay chở khách với độ chính xác lên tới 99%.

Danh Tuyên (theo Daily Mail)

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.