IS và tội ác chặt đầu 30 tín đồ ngoại đạo đầy ghê tởm ở Lybia

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tiếp tục chặt đầu 30 tín đồ ngoại đạo tại Lybia. Cuộc thanh trừng ngoại đạo đẫm máu này sẽ bắt đầu cho những tội ác khủng khiếp tiếp sau.
IS và tội ác chặt đầu 30 tín đồ ngoại đạo đầy ghê tởm ở Lybia

Theo tin tức mới nhất trên AFP, ngày 19/4, khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã đăng tải 1 video cho thấy cảnh chúng hành quyết dã man bằng cách chặt đầu 30 người Ethiopia theo đạo Thiên chúa tại Lybia.

Trước khi thực hiện hành động dã man, đẫm máu này, khủng bố IS con cao giọng gọi những người bị sát hại nêu trên là những kẻ xâm lăng và cáo buộc họ tìm cách sát hại những người theo đạo Hồi.

“Máu của những người theo đạo Hồi đã phải đổ dưới những tôn giáo khác không hề rẻ. Hỡi Thiên chúa giáo: Chúng ta đang trở lại”, một người đàn ông mặc đồ đen tuyên bố trước khi dùng súng sát hại một con tin.

IS và tội ác chặt đầu 30 tín đồ ngoại đạo đầy ghê tởm ở Lybia - anh 1

Khủng bố IS dẫn độ 30 người theo đạo Thiên chúa ra bờ biển trước khi hành quyết dã man những người vô tội

Các nạn nhân bị hành quyết được cho là lao động nhập cư tại Libya.

Trong đoạn video thời lượng 29 phút, IS còn đưa ra lời cảnh báo đối với những ai theo đạo Thiên chúa rằng họ sẽ không bao giờ được an toàn trừ phi cải đạo sang đạo Hồi hoặc trả tiền bảo vệ.

Nhà chức trách Libya hiện chưa chính thức đưa ra bình luận về vụ việc. Phía Ethiopia cho biết chưa xác định được liệu những người xuất hiện trong video có phải là công dân nước họ hay không nhưng vẫn "kịch liệt lên án hành động tàn bạo này".

Hồi tháng 2 vừa qua, IS đã tiến hành một vụ tấn công đẫm máu nhằm vào khách sạn Corinthia ở thủ đô Tripoli và chặt đầu 21 người Ai Cập theo đạo Thiên chúa.

Trang Ly (t/h)

Xem thêm:

1. Boko Haram thề truy sát 70 triệu tín đồ ngoại đạo tại Nigeria

2. Iraq tấn công IS như vũ bão, tái chiếm nhà máy lọc dầu Baiji

3. IS cấu kết với băng đảng Mexico, lập hang ổ sát nách Mỹ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.