Israel: Biểu tình phản đối cách chính phủ ứng phó dịch COVID-19

Khởi xướng cuộc biểu tình là những người lao động tự do, chủ cơ sở kinh doanh nhỏ và các nhóm nghệ sỹ trình diễn bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Hàng nghìn người đã tham gia biểu tình. (Nguồn: timesofisrael)
Hàng nghìn người đã tham gia biểu tình. (Nguồn: timesofisrael)

Ngày 11/7, hàng nghìn người Israel đã tham gia cuộc tuần hành tại quảng trường Rabin ở thành phố Tel Aviv phản đối cách thức chính phủ nước này xử lý những tác động về kinh tế do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Đa số người biểu tình đều đeo khẩu trang nhưng không thực hiện quy định giãn cách xã hội tối thiểu 2m.

Khởi xướng cuộc biểu tình là những người lao động tự do, chủ cơ sở kinh doanh nhỏ và các nhóm nghệ sỹ trình diễn bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tham gia cuộc biểu tình còn có sinh viên và những người trẻ tuổi bị mất việc vì dịch bệnh. Một số người biểu tình cũng giương cao các tấm biểu ngữ bằng tiếng Do Thái nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Khoảng 300 cảnh sát đã được điều động tới quảng trường Rabin để đảm bảo trật tự công cộng và giám sát việc thực hiện các quy định giãn cách xã hội.

Chính phủ Israel áp đặt lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 kể từ giữa tháng Ba vừa qua, theo đó chỉ cho phép những người làm việc trong lĩnh vực thiết yếu đến công sở đồng thời cấm mọi sự kiện công cộng. Các cơ sở vui chơi cũng bị đóng cửa, tác động mạnh đến ngành giải trí ở nước này.

Trước sức ép của người dân và những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, Chính phủ Israel hồi cuối tháng Năm đã nới lỏng các hạn chế.

Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 vẫn tăng cao ở nước này, buộc chính phủ phải áp đặt trở lại các biện pháp phong tỏa như đóng cửa các quán bar, hộp đêm, phòng tập gym và hồ bơi công cộng.

Ngày 9/7, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã công bố một kế hoạch giải cứu kinh tế ước tính lên tới 70 tỷ NIS (20,3 tỷ USD) nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và những hộ kinh doanh cá thể tồn tại trong cơn khủng hoảng dịch COVID-19.

Khoảng 800.000 người lao động nước này đang phải nghỉ việc cũng sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp cho đến tháng 6/2021.

Theo số liệu của Bộ Y tế Israel, trong ngày 10/7, nước này ghi nhận thêm gần 1.500 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên hơn 37.000 người.

Đây là số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất ở Israel kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Hiện tổng số ca tử vong đang là 350 ca./.

Theo Vietnamplus
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.