Israel chưa không kích Syria kể từ khi xuất hiện hệ thống S-300

(Ngày Nay) - Nga đã cung cấp 49 đơn vị thuộc hệ thống tên lửa S-300 cho Syria sau sự cố một máy bay của Nga bị tên lửa Syria bắn rơi.

Israel chưa không kích Syria kể từ khi xuất hiện hệ thống S-300

Không quân Israel (IAF) đã không tấn công Syria kể từ khi Nga cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho quân đội Syria, tờ Al-Masdar News đưa tin, trích dẫn một nguồn quân sự tại  Damascus.

Nguồn tin cũng phủ nhận tuyên bố của một quan chức Israel giấu tên, trả lời hãng thông tấn Reuters, rằng Tel Aviv đã thực hiện các cuộc tấn công sau khi máy bay của Nga bị bắn rơi vào ngày 17/9.

Ngoài ra, phía Nga đang tiếp tục huấn luyện quân đội Syria vận hành hệ thống tên lửa S-300 tại hai tỉnh Latakia và Hama.

Vào ngày 29/10, hãng tin Reuters trích dẫn lời một quan chức cấp cao của Israel nói rằng IDF đã tấn công Syria, "kể cả sau khi máy bay của Nga bị bắn rơi", trong khi kênh truyền hình Channel 1 của Israel cho rằng phía Không quân Israel đã tấn công 1 lô hàng của Iran đang được chuyển giao cho phía nhóm phiến quân Hezbollah tại Syria.

Việc giao 49 đơn vị của hệ thống S-300 đã được Nga hoàn thành vào đầu tháng 10 sau khi Bộ Quốc phòng nước này thông báo sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa tiên tiến này cho phía đồng minh Syria.

Quyết định này được đưa ra sau khi một máy bay trinh sát IL-20 của Nga bị hệ thống tên lửa S-200 của Syria vô tình bắn rơi trong một cuộc không kích của Israel.

Quân đội Nga đã đổ lỗi cho phía Tel Aviv, nhấn mạnh rằng máy bay chiến đấu của Israel đã sử dụng máy bay Nga như một lá chắn để né tránh tên lửa của Syria. Israel sau đó đã bác bỏ các cáo buộc, tuyên bố rằng phía IDF đã cảnh báo Moscow về cuộc không kích.

Theo Sputnik

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.