Israel tố cáo Iran kiểm soát 80 nghìn dân quân Shia trên chiến trường Syria

(Ngày Nay) - Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm tố cáo trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) rằng 80.000 chiến binh Hồi giáo cực đoan dòng Shia đang hoạt động dưới quyền chỉ huy của Iran tại Syria.
Israel tố cáo Iran kiểm soát 80 nghìn dân quân Shia trên chiến trường Syria

"Có hơn 80.000 phần tử cực đoan từ khắp nơi tại Trung Đông là thành viên của lực lượng dân quân Shia ở Syria nằm dưới quyền kiểm soát của Iran", Đại sứ Israel tại LHQ, ông Danny Danon tuyên bố

Vị Đại sứ đã trình lên Hội đồng Bảo an LHQ một bức ảnh trên không chụp một căn cứ của Iran ở ngoại ô Damascus, thủ đô Syria, mà Danon cho biết là "trung tâm tuyển dụng của Iran ở Syria", ngoài ra phía Israel không cung cấp thêm bằng chứng nào khác.

Có khả năng Danon đang đề cập đến lực lượng vũ trang Hezbollah, hoặc có thể là tổ chức Badr, một nhóm thuộc lực lượng dân quân Shia hoạt động năng nổ nhất trên chiến trường Syria, đã chiến đấu bên cạnh Quân đội Syria và Lực lượng Vệ binh Cách mạng của Iran trong một số trận chiến chống lại Quân đội Syria Tự do (FSA), Mặt trận al-Nusra, tổ chức khủng bố IS và một số nhóm  Hồi giáo cực đoan khác.

Hezbollah là một đảng chính trị và quân đội thuộc dòng Shia có trụ sở tại Lebanon, được Mỹ công nhận năm 1997. Tổ chức Badr là một đảng chính trị Iraq đã chiến đấu chống lại IS ở Iraq và giúp chính phủ Syria chiếm lại Aleppo từ Mặt trận al-Nusra và các nhóm cực đoan khác.

Thông báo của Đại sứ Danon xuất hiện sau cuộc tấn công vào ngày 9/4 của Israel nhắm vào căn cứ không quân T-4 của Syria, khiến 7 người Iran thiệt mạng.

Một quan chức của quân đội Israel nói với tờ New York Times: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tấn công các mục tiêu của Iran - cả cơ sở vật chất lẫn con người".

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.