Israel và Hamas đồng ý khôi phục hòa bình tại Dải Gaza

(Ngày Nay) - Israel và Hamas đã đồng ý khôi phục lại hòa bình ở Dải Gaza, phát ngôn viên của Phong trào Hamas cho biết.

Israel và Hamas đồng ý khôi phục hòa bình tại Dải Gaza

"Với những nỗ lực của Liên Hợp Quốc và Ai Cập, kỷ nguyên bình ổn đã trở lại Dải Gaza giữa Palestine và Israel", phát ngôn viên của Phong trào Hamas, ông Fawzi Barhoum, cho biết.

Tờ Jerusalem Post đưa tin hôm thứ Bảy rằng Israel và Hamas đã đồng ý với thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza sau một ngày xung đột tại khu vực biên giới, các nhóm vũ trang Palestine cũng đã xác nhận với nhóm hòa giải từ Ai Cập thiện chí sẵn sàng khôi phục lại hòa bình.

"Những nỗ lực của Ai Cập và cộng đồng quốc tế đã khiến căng thẳng giữa hai bên giảm xuống", ông Barhoum nói.

Trước đó trong ngày, quân đội Israel (IDF) đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào hơn 40 mục tiêu quân sự của Hamas ở Dải Gaza.

"Quân đội Israel cho biết đã điều động máy bay và xe tăng nhắm vào 40 mục tiêu của Hamas để đáp trả lại động vụ tấn công của Hamas trước đó", ông Jonathan Conricus - người đứng đầu bộ phận truyền thông quốc tế của IDF, đăng trên Twitter.

Ngoài ra, hơn 70 mục tiêu gồm nhiều cơ sở hạ tầng trên mặt đất khác của Phong trào Hamas cũng  bị xe tăng và máy bay Israel bắn phá.

Hamas đã đáp trả bằng cách bắn 3 tên lửa về phía Israel, tuy nhiên 2 trong số 3 quả đã bị đánh chặn.

Một binh lính Israel đã thiệt mạng sau vụ tấn công tên lửa và khiến quân đội Israel tiến hành trả đũa.

IDF cũng cho biết trên Twitter rằng trong số 25 mục tiêu mà nó đã không kích có một trụ sở tiểu đoàn Hamas ở Khan Yunis, cuộc tấn công đã xóa sổ đầu não của tiểu đoàn.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi cộng đồng quốc tế ngay lập tức can thiệp để dập tắt sự leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestine ở Dải Gaza.

Theo Sputnik

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.