Ít nhất 10 người Cuba thiệt mạng do bão Irma

(Ngày Nay) - Tổng thống Raul Castro đã kêu gọi người dân Cuba hợp sức xây dựng lại quốc gia sau cơn bão Irma đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng.
Ít nhất 10 người Cuba thiệt mạng do bão Irma

Cơn bão Irma đã đổ bộ vào Cuba vào cuối ngày thứ sáu, với sức gió hơn 157 dặm một giờ (253 km một giờ).

Tại Havana, người dân đã tiến hành dọn dẹp các mảnh vỡ trên các đường phố vào thứ hai và tiến hành các công tác phòng hộ do lũ lụt tăng rộng. Bão số 5 - cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Cuba kể từ năm 1932 - đã phá hủy hàng ngàn ngôi nhà, khiến hàng triệu người không có điện và nước.

Ít nhất 10 người Cuba thiệt mạng do bão Irma ảnh 1Người dân Cuba xếp hàng đợi nước sách từ chính phủ sau cơn bão

Các phương tiện truyền thông của nhà nước cho hay bão Irma đã làm hư hỏng nặng nề ngành công nghiệp của Cuba.

Tổng thống Castro tuyên bố trong một bài phát biểu trên các phương tiện truyền thông nhà nước, thúc giục Cuba chung tay để xây dựng lại đất nước. "Với sự đa dạng về quy mô của cơn bão, thực tế không có khu vực nào có thể thoát khỏi ảnh hưởng của nó.

Nhiệm vụ trước mắt chúng ta là rất to lớn nhưng chúng ta sẽ giành chiến thắng trong trận chiến quan trọng nhất: sự phục hồi".

Chính quyền hiện chưa thể đánh giá đầy đủ mức độ thiệt hại, tuy nhiên cơn bão đã ảnh hưởng vô cùng nặng nề trên mọi mặt.

Những người thiệt mạng ở Cuba đã khiến tổng số người thiệt mạng trong cơn bão Irma tăng lên con số 39 người. Bão đã làm cho ngành kinh tế nông nghiệp và du lịch của Cuba rơi vào tình trạng khó khăn. Trong khi đó, chương trình cải cách kinh tế của Cuba đang bị đình trệ và viện trợ từ các nước chủ chốt như Venezuela đã thu hẹp lại.

 Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.