Italia có số ca Covid-19 cao nhất châu Âu

(Ngày Nay) - Số người hiện đang bị nhiễm Covid-19 ở Italia đã tăng lên 62 người, với 46 trường hợp ở khu vực phía bắc của thành phố Bologna, 12 trường hợp ở vùng Veneto, 3 trường hợp ở Rome và 1 trường hợp ở khu vực Piemonte.
Italia có số ca Covid-19 cao nhất châu Âu

Hôm thứ Sáu, Italia công bố trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 là một nam bệnh nhân 78 tuổi ở vùng Veneto, theo hãng tin ANSA.

Trong một cuộc họp báo vào thứ Bảy, người đứng đầu bộ phận y tế của vùng Lombardy - Giulio Gallera, cho biết bệnh nhân thứ hai tử vong vì Covid-19 ở Italia là một phụ nữ 77 tuổi ở vùng Bologna.

Người này được tìm thấy đã chết tại nhà riêng, các nhà chức trách hiện đang điều tra xem liệu virus corona có phải nguyên nhân gây tử vong.

Theo trang web của khu vực Bologna, các nhà ga của ba ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, bao gồm Codogno, Maleo, Casalpusterlengo sẽ đóng cửa từ thứ Bảy tuần này, các chuyến tàu sẽ không dừng tại 3 ga tàu trên.

"Tất cả những người được xét nghiệm dương tính đã tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bệnh viện Codogno", ông Attilio Fontana, thống đốc của vùng Bologna cho biết.

Các nhà chức trách Italia cho biết bệnh nhân "số một" tại vùng Lombardy là một người đàn ông 38 tuổi làm việc tại bệnh viện Codogno, người này vốn không đi du lịch đến Trung Quốc mà gặp một người bạn từng tới đây.

Ba trường hợp mắc Covid-19 ở Rome - 1 người Italia và 2 khách du lịch Trung Quốc, hiện đã hồi phục.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.