Italy có thêm 6 ca dương tính Covid-19, hàng trăm người nghi nhiễm

6 bệnh nhân mới không đến Trung Quốc. Các bác sĩ đang xét nghiệm virus corona cho hàng trăm người đã tiếp xúc những người này.
Italy có thêm 6 ca dương tính Covid-19, hàng trăm người nghi nhiễm

Ngày 21/2, Italy phát hiện thêm 6 ca dương tính với Covid-19. Quan chức y tế của nước này khuyến cáo người dân tại 3 thị trấn nằm trong bán kính 60 km về phía đông của thủ đô Milan nên cẩn trọng, theo Reuters.

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm cho hàng trăm người có thể đã tiếp xúc 6 bệnh nhân vừa phát hiện.

Được biết, cả 6 bệnh nhân đều không ghé thăm Trung Quốc trong thời gian gần đây. Một người đàn ông 38 tuổi đã đổ bệnh và được chăm sóc đặc biệt sau khi gặp bạn trở về từ Trung Quốc.

Người vợ đang mang thai của bệnh nhân trên và 3 người bạn của anh ta cũng có triệu chứng giống viêm phổi, đã phải nhập viện điều trị cách ly. Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 38 tuổi nhiễm Covid-19 ổn định.

Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết chính phủ Italy đã ban hành lệnh cách ly những người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19. Trước đó, 2 khách du lịch Trung Quốc dương tính với virus corona tại Rome vào cuối tháng 1. Một người từ Trung Quốc về Italy cũng phải nhập viện một tuần sau đó.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.