Jeff Bezos nhiều khả năng mất danh hiệu 'người giàu nhất thế giới'

(Ngày Nay) - Người sáng lập Amazon gần như có thể đánh mất danh hiệu "người giàu nhất thế giới" vào tay tỷ phú Microsoft Bill Gates.
Jeff Bezos nhiều khả năng mất danh hiệu 'người giàu nhất thế giới'

Việc này bắt nguồn từ doanh thu quý III của Amazon, nằm dưới mức ước tính của Phố Wall và khiến cổ phiếu của công ty sụt giảm.

Phần lớn tài sản của Bezos gắn liền với cổ phiếu của Amazon. Ông sở hữu khoảng 57 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 12%. Tài sản ròng của ông Bezos đã thất thoát khoảng 3 tỷ đô la sau khi cổ phiếu của Amazon giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, trước đó trong phiên thứ Năm, cổ phiếu của hãng bán lẻ trực tuyến đã giảm tới 9%.

Tài sản hiện tại của Bezos là 109,6 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú của Forbes, trong khi khối tài sản của Bill Gates là 106 tỷ USD. Vào năm 2017, Jeff Bezos đã chính thức soán ngôi danh hiệu "người giàu nhất thế giới" lâu năm của Bill Gates.

2019 là một năm khó khăn cho công việc kinh doanh của Bezos, theo Bloomberg Billionaire Index. Ông đã mất khoảng 14 tỷ USD cho cuộc ly hôn với người vợ của mình. Là một phần của thỏa thuận ly hôn, bà MacKenzie Bezos đã nhận được 25% cổ phiếu Amazon của cặp vợ chồng, theo hồ sơ chứng khoán hồi tháng 4. Vợ cũ của Bezos đã được hưởng 4% cổ phần trong công ty, với số tiền tương ứng khoảng 38 tỷ USD.

Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates kiếm được 17 tỷ USD hàng năm, theo Bloomberg. Ông sở hữu khoảng  1% cổ phiếu của Microsoft, vốn tăng 40% trong năm nay. Cổ phiếu Amazon chỉ tăng 17% trong năm.

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.