Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực

Mối liên kết bí ẩn giữa thế giới của giấc mơ và hiện thực vẫn chứa nhiều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích hết.
Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực
Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực - anh 1

Giải mã giấc mơ. Ảnh minh họa

Cùng khám phá thế giới của giấc mơ có thể bạn chưa từng biết qua những ifact dưới đây:

1. Những giấc mơ báo điềm chẳng lành

Thế giới đã từng chứng kiến những sự việc diễn ra đúng như giấc mơ của một số người. Theo tờ Dailymail (Anh), các cuộc điều tra của các nhóm nghiên cứu cho thấy rằng, khoảng 1/3 số người trên Trái đất có thể mơ thấy trước tương lai ở một thời điểm nào đó trong đời sống.

Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực - anh 2
Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln

Ví dụ như, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln đã linh cảm về cái chết của mình qua những giấc mơ kỳ lạ. Có lần, ông mơ mình nghe thấy những tiếng khóc than vang lên từ một căn phòng xa xôi trong tòa Bạch Ốc.

Ông tìm kiếm căn phòng và khi bước vào, ông hỏi một người đàn ông tại sao anh ta khóc. Anh ta trả lời vì Tổng thống đã chết. Sau đó, Lincoln nhìn thấy chiếc quan tài trong phòng và nhận ra người nằm trong quan tài chính là mình. Một ngày trước khi bị ám sát, ông cũng có giấc mơ tương tự.

Ngoài ra, nhiều nạn nhân sống sót sau vụ khủng bố ngày 11/9 đã từng mơ về thảm kịch kinh hoàng này; hay như nhà văn Mỹ Mark Twain mơ về cái chết của anh trai (sau đó vài tuần, anh trai nhà văn chết trong một vụ nổ)....

Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực - anh 3
Ảnh minh họa

Các nhà khoa học nghiên cứu giấc ngủ khám phá ra rằng con người có trung bình khoảng 4 giấc mơ trong mỗi đêm. Những giấc mơ diễn ra trong khoảng mỗi 90 phút, và mỗi giấc mơ kéo dài chừng 20 phút. Các giấc mơ thường xảy ra trong giai đoạn REM của giấc ngủ.

Nghiên cứu cho thấy, có khoảng 80% những giấc mơ là không ngọt ngào, và thường chỉ tập trung vào những sự việc tiêu cực. Những tin xấu dễ kích thích ký ức về giấc mơ.

Điều đó giải thích tại sao có quá nhiều những giấc mơ "tiên tri" liên quan đến cái chết và thảm họa.

2. Giấc ngủ REM

Giấc ngủ có 2 chu kỳ: NREM (Non Rapid Eye Movement) và REM (Rapid Eye Movement – Cử động mắt nhanh)

Khi đạt được trạng thái REM (trạng thái ngủ say), não bộ của chúng ta ở mức hoạt động thấp nhất và cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất. Trạng thái REM càng kéo dài thì cơ thể càng nhanh hồi phục sau những công việc vất vả và căng thẳng.

REM chính là chu kì giấc mơ xuất hiện. Hầu hết các giấc mơ rõ ràng (mà ta kể lại được khi thức giấc) xuất hiện trong giấc ngủ REM. Các nhà nghiên cứu nói rằng bóng đè xuất hiện khi một người thức giấc vào chu kì REM.

Trong giai đoạn giấc ngủ này, có người có lúc chân tay, cơ bắp của họ gần như bị tê liệt – đây có thể là một sự thích nghi của cơ thể giúp con người không hành động gì khi đang mơ.

3. Giấc mơ tình dục

Theo nghiên cứu, đàn ông thường đạt trạng thái cương cứng khoảng 20 giây cho mỗi giấc mơ dạng này.

Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực - anh 4

Đàn ông và phụ nữ đều có những giấc mơ tình dục bằng nhau. Ảnh minh họa

4. Mộng du

Mộng du được xem là 1 dạng rối loạn giấc ngủ REM. Đây là căn bệnh vừa ngủ vừa đi mà trong y học gọi bệnh này là trạng thái miên hành, nghĩa là người bệnh tự nhiên thức dậy và đi lại trong tình trạng đang còn ngủ.

Khám phá mối liên kết bí ẩn giữa Giấc mơ - Hiện thực - anh 5

Khi phát hiện thấy người mộng du, không nên đánh thức đột ngột họ. Hãy nhẹ nhàng dìu họ trở về giường ngủ. Ảnh minh họa

Người bị mộng du vẫn có thể nói chuyện, điều khiển tay chân của mình để thực hiện một số hành động kỳ quặc hoặc thậm chí phức tạp mà trong lúc tỉnh táo chưa chắc họ có thể làm được.

5. Nghiện mơ ( Dream drug)

Đây là hiện tượng người ngủ mơ không muốn tỉnh giấc để hoàn thành giấc mơ đẹp đang ở giữa chừng.

6. Những phát minh vĩ đại từ giấc mơ: Ý tưởng về Google của Larry Page; phát minh Bảng tuần hoàn của Dimitri Mendeleyev; máy may của Elias Howe....

Xem thêm:

- Thế giới bí ẩn loài cá mệnh danh “bóng ma của đại dương"

- Những vụ thảm sát cả gia đình chấn động thế giới

- 14 bí mật chưa kể về 'huyền thoại' Steve Jobs

- Cuộc đời Lưu Biểu - Vị tướng già thời Tam Quốc

- Bí mật các giai đoạn đi vào Giấc ngủ của con người

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.