Không tặc Ai Cập dùng ốp lưng iPhone giả làm bom

Chất nổ mà tên không tặc đe dọa thực tế chỉ là những chiếc ốp iPhone được quấn lại thành đai đeo trên người. Trước khi bị bắt, đối tượng này còn chụp ảnh tự sướng với một con tin.
Không tặc Ai Cập dùng ốp lưng iPhone giả làm bom

Ngày 29/3, máy bay mang số hiệu MS181 của Hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập đang trên hành trình từ thành phố Alexandria đến thủ đô Cairo chở theo 81 người, trong đó có 21 người nước ngoài và 17 thành viên phi hành đoàn, đã bị một đối tượng được cho là quấn thuốc nổ quanh người khống chế.

Bộ Ngoại giao Cyprus xác nhận kẻ bắt cóc là Seif Eldin Mustafa, chứ không phải là Ibrahim Samaha như Ai Cập đưa tin trước đó. Mustafa hiện đang giảng dạy tại Đại học Alexandria (Ai Cập) và đã có nhiều lần vướng vào vòng lao lý, bao gồm các tội danh như trộm cắp, lừa đảo, giả mạo tài liệu và mua bán ma túy.

Mustafa muốn xin được tị nạn chính trị tại đảo Cyprus và xin được gặp người vợ cũ của hắn cũng là người dân tại đây.

Không tặc Ai Cập dùng ốp lưng iPhone giả làm bom ảnh 1

Mustafa sử dụng ốp iPhone giả làm đai lưng thuốc nổ.

Tên này yêu cầu chuyển một lá thư y viết sẵn đến tận tay người vợ cũ của mình ở Cyprus và được liên lạc với các quan chức Liên minh Châu Âu (EU).

Cho đến thời điểm hiện tại vụ bắt không tặc đã khép lại sau khi đối tượng tấn công thả hết con tin và đầu hàng khi không thể thương lượng với nhà chức trách tại đây.

Trả lời báo chí, Ngoại trưởng Cyprus Ioannis Kasoulidis cho biết thứ mà tên không tặc đe dọa là bom chỉ là những chiếc ốp điện thoại di động iPhone quấn quanh người.

Theo các video giám sát trong lúc soi chiếu, tên không tặc đã cất giấu đai chất nổ giả trong túi xách và sau đó mới đeo lên người để giả làm thuốc nổ.

Ngoại trưởng cũng cho biết các quan chức đã nghi ngờ số thuốc nổ trên là giả, song vẫn thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đối phó với thảm họa có thể xảy ra.

Một sự việc hy hữu khác cũng xảy ra trên chiếc máy bay khi một trong 4 con tin nước ngoài đã xin được chụp ảnh với Mustafa và được tên này đồng ý.

Người chụp ảnh chung được xác định là Ben Innes, 26 tuổi, người Anh. Vị hành khách này là con tin cuối cùng trước khi Mustafa đầu hàng.

Không tặc Ai Cập dùng ốp lưng iPhone giả làm bom ảnh 2

Bức ảnh tự sướng đặc biệt của Innes và tên không tặc.

Innes cho biết anh đã đến và xin một bức ảnh tự sướng với tên không tặc trong lúc bản thân mình đang là một nạn nhân. Theo Innes, anh muốn tỏ ra lạc quan trong tình huống có thể mình đang cận kề với cái chết. Bên cạnh đó anh cũng thú nhận tò mò về hình thù của một quả bom trong đời thực.

Sau khi có bức ảnh tự sướng với tên không tặc và bình an vô sự. Vị hành khách người Anh cho rằng đây sẽ bức hình tự sướng tuyệt vời nhất của mình

Minh Vương

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.