Không tặc khống chế máy bay ở Malta, 109 người được thả

(Ngày Nay) - Chiếc máy bay chở 118 người của hãng hàng không Afriqiyah Airways (Libya) bị không tặc khống chế và buộc phải hạ cánh xuống Malta. 109 người đã được không tặc thả.
Những hành khách đầu tiên bước xuống từ chiếc Airbus A320.
Những hành khách đầu tiên bước xuống từ chiếc Airbus A320.

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông Malta cho biết 2 không tặc cùng hành động trên máy bay và dọa sẽ cho nổ tung phi cơ. Chiếc Airbus A320 đang trong chuyến bay nội địa Libya đã phải chuyển hướng để hạ cánh xuống Malta.

Times of Malta đưa tin một tên không tặc tuyên bố có lựu đạn. Theo các nguồn tin, không tặc tự nhận mình là người ủng hộ cựu lãnh đạo Gaddafi và sẽ thả tự do cho các hành khác nếu yêu cầu của hắn được đáp ứng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ yêu cầu của kẻ này là gì.

Trên máy bay có 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Malta đã bị hủy hoặc phải chuyển hướng.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo rằng trên máy bay có 82 đàn ông, 28 phụ nữ và 1 trẻ sơ sinh.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết không tặc đã thả 109 người trong tổng số 118 người trên máy bay. Điều kiện để những người này được thả vẫn chưa được tiết lộ.

Reuters dẫn một quan chức cao cấp của sân bay Malta cho biết phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu và nói rằng chiếc máy bay bị khống chế. "Phi công liên lạc với đài kiểm soát để nói rằng máy bay bị không tặc không chế, sau đó họ mất liên lạc với anh ta", quan chức giấu tên tiết lộ.

Bộ trưởng nội vụ Malta cho biết ông đã được thông tin về vụ không tặc.

Theo thông tin từ Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN), chuyến bay bị không tặc mang số hiệu 8U209, khởi hành từ thành phố Sabha đến thủ đô Tripoli. ASN là trang web chứa dữ liệu về các vụ tai nạn hàng không và không tặc.

Malta là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya 500 km về phía bắc.

Năm 1985, một chuyến bay của hãng EgyptAir từ Athens đến Cairo, Ai Cập đã buộc phải hạ cánh tại Malta do không tặc không chế. 60 con tin trên máy bay thiệt mạng sau đó.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.