Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em

Hãng Reuters đưa tin, sau vụ tấn công đẫm máu tại các ngôi làng miền đông bắc Nigeria, nhóm khủng bố Boko Haram tiếp tục bắt cóc 80 người, gồm 30 người lớn và 50 trẻ em độ tuổi từ 10 đến 15 ở Cameroon, nước láng giềng của Nigeria.
Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Reuters, một quan chức của Cameroon cho biết: “Theo thông tin điều tra ban đầu của chúng tôi, các tay súng Boko Haram đã bắt cóc khoảng 50 trẻ em (gồm cả trai lẫn gái, độ tuổi từ 10 đến 15) cùng 30 người lớn tại các ngôi làng ở miền bắc Cameroon”.

Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em - anh 1

Nhóm khủng bố Boko Haram

Theo đánh giá của các quan chức nước này, đây là vụ bắt cóc lớn nhất từ trước tới nay mà khủng bố Boko Haram thực hiện tại Cameroon.

Issa Tchiroma Bakary, phát ngôn viên của chính phủ Cameroon, khẳng định ba thường dân đã thiệt mạng trong vụ Boko Haram tấn công ngôi làng ở Mabass và một số ngôi làng khác dọc biên giới Nigeria ngày 18/1.

Ông Issa Tchiroma Bakary cho biết thêm, các binh sĩ Cameroon đã chiến đấu với nhóm khủng bố trong hai giờ đồng hồ. Sau vụ việc, có khoảng 80 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em - anh 2

Những ngôi làng nằm trong mục tiêu tấn công của Boko Haram

Cuộc tấn công chỉ xảy ra vài ngày sau khi Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) cho đăng hình ảnh vệ tinh về ngôi làng Baga ở Nigeria mà Boko Haram đã ‘xóa sổ’ hoàn toàn trên bản đồ những ngày đầu tháng 1. Hơn 3.700 công trình bị phá hủy sau cuộc tấn công của Boko Haram tại các làng mạc miền đông bắc Nigeria. Đọc tại: Khủng bố Boko Haram 'xóa sổ' hoàn toàn 1 ngôi làng ở Nigeria

“Những hình ảnh này cho thấy sự tàn phá khủng khiếp mà Boko Haram gây ra. Một trong những thị trấn, làng mạc ở Đông Bắc Nigeria đã bị xóa xổ hoàn toàn trong 4 ngày”, bà Daniel Eyre, nhà nghiên cứu Nigeria thuộc Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) cho biết.

Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em - anh 3

Khung cảnh làng mạc trước khi bị Boko Haram tấn công (Ảnh do AI chụp từ vệ tinh)...

Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em - anh 4

.... và sau khi bị Boko Haram 'xóa sổ' hoàn toàn trên bản đồ

Theo ước tính, khủng bố Boko Haram đã tàn sát tất cả 11.000 người trong năm 2014. Trong đó, có cuộc bắt cóc 276 nữ sinh trường cấp 2 ở thị trấn miền đông bắc của Chibok; và các cuộc đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở Kano, thị trấn... Đọc tại: Những vụ bắt cóc con tin gây chấn động nhất trong lịch sử thế giới

Tin liên quan:

1. Khủng bố Boko Haram thảm sát làng mạc, khiến 2.000 người chết, 10.000 người ly tán

2. Khủng bố Boko Haram 'xóa sổ' hoàn toàn 1 ngôi làng ở Nigeria

3. Những vụ bắt cóc con tin gây chấn động nhất trong lịch sử thế giới

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.