Khủng bố đẫm máu ở Nigeria khiến 15 người chết và bị thương

Ít nhất 15 người chết và bị thương trong một vụ tấn công của những kẻ khủng bố vào một trường Cao đẳng sư phạm ở miền bắc Nigeria.
Khủng bố đẫm máu ở Nigeria khiến 15 người chết và bị thương

Theo nhiều nhân chứng kể lại, sự việc xảy ra vào khoảng 13h địa phương, bất ngờ một số tay súng đột nhập vào một giảng đường của Trường Cao đẳng Sư phạm Liên bang ở Kano xả súng điên cuồng. Chỉ vài phút sau đó, họ nghe thấy tiếng nổ nghi là những kẻ này tự sát.

Thông tin từ lực lượng chức năng khống chế nhóm đối tượng này cho biết, có khoảng hơn 10 tên trong tham gia trong vụ việc trên. 2 trong số đó đã bị bắn chết trong lúc đấu súng với lực lượng cảnh sát. Nhiều giới chức cho rằng, những nghi phạm khác đã trốn thoát khỏi hiện trường ngay sau đó.

Khủng bố đẫm máu ở Nigeria khiến 15 người chết và bị thương - anh 1

Hiện trường vụ tấn công của nhóm khủng bố

Hiện tại, chưa có tổ chức nào lên tiếng về vụ việc. Đáng lo ngại hơn, nhiều vụ tấn công gần đây đều nhằm vào trường học. Cụ thể, tháng 4 vừa qua, nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã liều lĩnh bắt cóc hơn 230 nữ sinh tại một trường học ở thị trấn nhỏ Đông Bắc Chipok.

Diễn biến khác, ngày 17/9 vừa qua, chính quyền Nigeria cho hay quân đội đã tiêu diệt nhiều kẻ khủng bố táo tợn khi đấu súng với chúng ở thị trấn Konduga, thuộc bang Bomo miền Đông Bắc.

Theo Petrotimes

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.