Khủng bố IS thất bại thảm hại dưới tay quân Iraq

Lực lượng Chống Khủng bố (CTS) của Iraq tái chiếm một vị trí trọng yếu nằm trong kế hoạch tái chiếm thành phố chiến lược Ramadi.
Khủng bố IS thất bại thảm hại dưới tay quân Iraq

IBTimes đưa tin, vị trí mà Lực lượng Chống Khủng bố (CTS) chiếm được các tòa nhà thuộc ký túc xá Đại học Anbar từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Giới chuyên gia quân sự nhận định đây là một vị trí trọng yếu để tiến hành các cuộc tấn công nhằm tái chiếm thành phố.

Khủng bố IS thất bại thảm hại dưới tay quân Iraq - anh 1

Thành viên lực lượng bán quân sự Iraq khai hỏa tên lửa nhằm vào cứ điểm của IS bên ngoài thành phố Falluja, tỉnh Anbar. Ảnh Reuters

Cùng với sự hỗ trợ từ quân đội chính phủ và đòn không kích của liên quân cũng như chiến đấu cơ Iraq, Lữ đoàn Vàng đã giải phóng Đại học Anbar“, tướng Abdelaminr al-Khazraji, phó chỉ huy CTS ở tỉnh Anbar thông báo, sử dụng biệt danh của đơn vị này.

Và sau 1 tuần giao chiến dữ dội, quân Iraq đã hoàn toàn kiểm soát được cứ điểm này ngày 26/7.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phối hợp với Mỹ trong một kế hoạch tấn công nhằm đánh đuổi nhóm khủng bố này khỏi miền bắc Syria.

Một quan chức Mỹ nói rằng, mục đích của kế hoạch quân sự chung này là nhằm tạo một “khu vực sạch bóng phiến quân ISIS”, “đảm bảo an ninh chặt chẽ hơn dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Syria”, BBC đưa tin.

Theo thỏa thuận mới được ký kết giữa hai bên, quân đội Ankara và Washington sẽ quét sạch phiến quân ISIS ra khởi một khu vực kéo dài khoảng 109km phía tây sống Euphrates.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Syria đứng đầu 10 quốc gia bạo loạn nhất thế giới

- Những công cụ dùng làm vũ khí đầy ghê tởm của IS

- Trùm sỏ IS: Bỏ cách thức xử tử tàn bạo con tin vì người Hồi giáo?

- Khủng bố IS dọa phủ kín Paris bằng máu và xác người vô tội

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.