Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

Cách đây nửa giờ đồng hồ, CNN đưa tin, nhóm khủng bố khát máu IS đã phát hành đoạn video dài 22 phút cho thấy phi công Jordan bị thiêu sống trong lồng sắt. Tội ác dã man này khiến cả thế giới bàng hoàng, căm phẫn.
Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

Đoạn video dài 22 phút bắt đầu bằng hình ảnh công kích quốc vương Jordan là Abdullah II, người IS cho là nguyên nhân khiến phi công Moath al-Kasasbeh phải nhận lấy cái chết khủng khiếp này.

Sau đó, chúng bắt nhốt phi công al-Kasasbeh và thiêu sống anh trong lồng sắt. Tội ác dã man và cách hành xử khủng khiếp chưa từng thấy này dấy lên làn sóng bất bình trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói: "Thật khủng khiếp, vụ giết hại phi công Jordan lần này càng chứng minh sự khinh rẻ mạng người của bè lũ khủng bố IS. Mỹ và liên minh chống IS sẽ sát cánh cùng Jordan để làm suy giảm và cuối cùng triệt tiêu khủng bố IS tận gốc. Hành động dã man, đê hèn này chỉ càng củng cố thêm lòng quyết tâm chung của chúng ta".

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 1

Hình ảnh phi công Jordan bị nhốt trong lồng sắt trước khi bị thiêu sống

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 2

Phi công Moath-al Kasasba bị thiêu sống trong lồng sắt

Sau khi đoạn video được đăng tải và phát hành rộng rãi trên mạng, người phát ngôn lực lượng quân đội Jordan, Mamdouh Al Amri, chính thức xác nhận trung úy/phi công Moath al-Kasasbeh bị ‘ám sát’ ngày 3/1.

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 3

Phi công Moath al-Kasasbeh bị nhốt trong lồng sắt

Phát ngôn viên của chính phủ Jordan, ông Mohammad al-Momani, phát biểu trên truyền hình quốc gia (Jordan) rằng: “Với những ai đã từng nghi ngờ sức mạnh của Jordan, họ sẽ sớm được chứng minh điều ngược lại. Sự hi sinh của phi công al-Kasasbeh sẽ không bao giờ là vô ích”.

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 4

Trung úy/Phi công Moath al-Kasasbeh trước...

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 5

...và sau khi bị khủng bố khát máu IS bắt giữ

Tại thủ đô Amman (của Jordan), dân chúng tức giận và hô vang khẩu hiệu “Máu phải trả bằng máu”, “Chúng tôi sẵn sàng hi sinh vì Moath”.

Một người biểu tình cầm một tấm poster có ghi chữ “Chúng thiêu cháy trái tim chúng tôi. Vậy hãy thiêu rụi sào huyệt và bè lũ IS”.

Paul Cruickshank, chuyên gia phân tích khủng bố của CNN, cho biết “Hiện tại, ở Jordan, người dân và chính phủ đang hết sức căm phẫn về cái chết thảm khốc của phi công al-Kasasbeh. Sẽ rất sớm thôi, dân chúng sẽ ủng hộ quốc vương Abdullah II tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu”.

Đọc tiếp:

1. Video: Khoảnh khắc cuối cùng của phi công Jordan bị IS thiêu sống

2. Lễ tang đong đầy nước mắt của phi công Jordan [Video]

3. Jordan treo cổ 2 tù binh khủng bố, đáp trả hành động IS thiêu sống phi công

4. Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS

5. Hàng ngàn người Jordan biểu tình trong đêm, đòi ‘Nợ máu phải trả bằng máu’

6. Vợ phi công Jordan: “Con cầu xin Chúa, đừng để chuyện này là sự thật”

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.