Kim Jong-un tự ca ngợi chương trình hạt nhân của Triều Tiên

(Ngày Nay) - Theo các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm chủ nhật (8/10), lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, vũ khí hạt nhân của ông là một "lực cản trở mạnh mẽ", nhằm đảm bảo an toàn của quốc gia.
Kim Jong-un tự ca ngợi chương trình hạt nhân của Triều Tiên

Trong một bài phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, các phương tiện truyền thông của nhà nước cho biết rằng chủ tịch Kim đã giải quyết "tình hình phức tạp quốc tế".

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là một "lực cản trở mạnh mẽ bảo vệ an ninh tại bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á", Chủ tịch Kim tuyên bố và không quên đề cập tới "các mối đe dọa hạt nhân kéo dài của Mỹ".

Kim Jong-un tự ca ngợi chương trình hạt nhân của Triều Tiên ảnh 1Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tới Nhật và tiến hành kiểm tra hạt nhân lần thứ sáu và có thể nhanh chóng tiến tới mục tiêu phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ.

Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa này, một nhà lập pháp Nga vừa trở về từ một chuyến viếng thăm Bình Nhưỡng đã tuyên bố hôm thứ 6 (6/10).

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng khẳng định sẽ theo đuổi chính sách "byungjin", có nghĩa là phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế là, ông Kim Jong-un nói trong bài diễn văn.

"Nền kinh tế quốc dân đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay, bất chấp các biện pháp trừng phạt leo thang", Chủ tịch Kim Jong-un đề cập đến các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra để ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.