Kinh hãi “Hố lửa Tử thần” xuất hiện ở Trung Quốc

Hãng tin Daily Mail (Anh) đưa tin, một hố sâu bí ấn phát ra nhiệt lượng lớn và phun lửa đã bất ngờ xuất hiện tại một sườn đồi ở Trung Quốc.
Kinh hãi “Hố lửa Tử thần” xuất hiện ở Trung Quốc

Vài tuần gần đây, kể từ khi hố lửa kỳ lạ này xuất hiện, các nhà địa chất và giới truyền thông đã đổ xô đến ngọn núi hoang vắng ở ngoại ô Urumqi thuộc Khu tự trị Tân Cương nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc để tìm hiểu và nghiên cứu.

Kinh hãi “Hố lửa Tử thần” xuất hiện ở Trung Quốc - anh 1

Hố lửa kỳ lạ xuất hiện ở Khu tự trị Tân Cương Trung Quốc - Ảnh: Daily Mail

Theo báo cáo của Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc), nhiệt độ đo được từ vị trí cách miệng “hố lửa” 2m, đã lên tới 792 độ C, hoàn toàn có thể thiêu trụi bất kỳ cành cây hay ngọn cỏ nào quanh miệng hố. Sức nóng quá lớn khiến các chuyên gia không thể đến gần để xác định độ sâu của chiếc hố này.

Hình ảnh về hiện tượng kỳ lạ này nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng Trung Quốc, thậm chí một số người còn kinh hãi gọi đây là “cổng địa ngục” hay “hố lửa tử thần”.

Kinh hãi “Hố lửa Tử thần” xuất hiện ở Trung Quốc - anh 2

Với sức nóng lên tới 792 độ C, bất kỳ cành cây nào đến gần miệng hố cũng

bị thiêu cháy - Ảnh: Daily Mail

Người dân địa phương cho biết họ thấy mặt đất ở khu vực này đang nóng lên trong thời gian gần đây.

Xem thêm:

Giải mã lời nguyền chết chóc kinh hoàng của Pharaoh

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.