Kinh hoàng tội ác chặt tay chân trẻ em để hiến tế ở châu Phi

Daily Mail đưa tin, số vụ giết trẻ em để thực hiện lễ hiến tế có xu hướng tăng trong bối cảnh cuộc bầu cử quốc gia ở Uganda sẽ diễn ra vào năm 2016.
Kinh hoàng tội ác chặt tay chân trẻ em để hiến tế ở châu Phi

Giới truyền thông đưa tin một số chính trị gia ở các địa phương hy vọng bộ phận cơ thể trẻ em có thể giúp họ thắng cử. Họ và những doanh nhân giàu thường trả những khoản tiền rất lớn (có thể lên tới vài nghìn USD) cho các thầy lang để họ bắt trẻ em nghèo và lấy những bộ phận cơ thể của nạn nhân, Binoga, một tổ chức bảo vệ trẻ em khẳng định.

Kinh hoàng tội ác chặt tay chân trẻ em để hiến tế ở châu Phi - anh 1

Allan Ssembatya, một đứa trẻ ở Uganda, mất tinh hoàn và suýt chết sau khi một thầy lang bắt cóc em. Hắn mở hộp sọ của em bằng dao tông rồi để em chết dần trong vũng máu. May mắn thay, người dân phát hiện vụ hiến tế kịp thời nên Allan sống sót, nhưng vết sẹo vẫn tồn tại trên đầu em Ảnh: Daily Mail

Những kẻ bất lương thường bắt cóc học sinh khi các em rời trường để về nhà hoặc lấy nước cho gia đình. Sau đó chúng chặt tay, chân và lấy tinh hoàn của các em rồi vứt xác vào rừng hoặc công trường xây dựng. Trên thực tế thầy lang không dùng bộ phận cơ thể trẻ em để làm “thần dược” mà dâng chúng cho những linh hồn. Họ khẳng định những linh hồn ra lệnh cho họ thực hiện những cuộc tấn công dã man đối với trẻ em.

Các thầy lang ở Uganda giết hàng trăm trẻ em mỗi năm để phục vụ nhu cầu của giới nhà giàu và những kẻ có địa vị xã hội. Họ dùng chân, tay, tinh hoàn, máu của trẻ em trong các lễ hiến tế. Một bộ phận người giàu và chính trị gia hy vọng những lễ hiến tế như vậy sẽ giúp họ tăng thu nhập và thăng quan. Người ta cũng tin rằng bộ phận cơ thể trẻ em có thể chữa chứng liệt dương và tăng khả năng sinh hoạt tình dục của nam giới.

Kinh hoàng tội ác chặt tay chân trẻ em để hiến tế ở châu Phi - anh 2

Một thầy lang ở Uganda. Ảnh: Daily Mail

Hồi tháng 2, chính phủ Uganda thành lập Chương trình Hành động Quốc gia để ngăn chặn tình trạng giết trẻ em, đồng thời phê chuẩn một luật để kiểm soát những thầy lang. Song những doanh nhân trả tiền cho thầy lang để thực hiện các nghi lễ bệnh hoạn, man rợ hiếm khi ra tòa, bởi thầy lang thường không cung cấp danh tính khách hàng. Sau khi thầy lang lấy tinh hoàn, những bé trai hứng chịu nhiều hậu quả xấu như máu đông, xương trở nên giòn, xương sống nứt. Tổ chức Binoga cảnh báo chính phủ không thể bài trừ nạn hiến tế trẻ em nếu người dân vẫn tin bộ phận cơ thể trẻ em có thể chữa bệnh.

Thế nhưng các nhà hoạt động xã hội khẳng định những vụ giết người vô nghĩa sẽ tiếp tục bởi lòng tham, chứ không phải do truyền thống.

“Đây là tội ác man rợ đối với trẻ em, diễn ra bởi sự mê tín, niềm tin tôn giáo, chiêu trò phù thủy và tình trạng cực nghèo”, Danny Smith, một nhà hoạt động xã hội đang thu thập chứng cứ về tội ác của giới thầy lang đối với trẻ em, khẳng định. Smith nói thêm rằng mọi người dân Uganda đều biết việc các thầy lang giết trẻ em là tình trạng phổ biến và nhiều đứa trẻ mất mạng oan uổng chỉ vì sự mê tín của người lớn. “Thầy cúng và thầy lang luôn tin rằng máu của một đứa trẻ là thứ bùa chú có quyền năng lớn nhất”, anh giải thích.

Xem thêm:

- 'Sứ mệnh thầm lặng' của những chiến binh phơi bày tội ác IS

- Thế giới 'đầu hàng' trước sự tàn độc của IS?

- Ấn Độ: Điều tra vụ chặt đầu để hiến tế cầu mưa

Nguồn Zing News

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: