Làng chài Hong Kong dùng nước biển khử trùng phòng dịch Covid-19

Khác những người Hong Kong (Trung Quốc) còn lại, tại một khu làng chài biệt lập có tên gọi Tai O, người dân ở đây vẫn tương đối bình thản trước dịch Covid-19 do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.
Làng chài Tai O trên đảo Lantai. Ảnh: Reuters
Làng chài Tai O trên đảo Lantai. Ảnh: Reuters

Nằm tách biệt bên bờ Tây hòn đảo Lantai có diện tích lớn nhất trong số các đảo Hong Kong, dân làng Tai O vô tư không đeo khẩu trang. Nhiều người cho biết họ sẽ sử dụng khi thấy cần thiết.

“Hiện tại làng Tai O chưa cần khẩu trang. Chúng tôi có thể rửa tay bằng nước biển, tôi sẽ dùng nó để khử trùng. Nếu như có vấn đề xảy ra, như là phát hiện một ca nhiễm bệnh tại Tai O, lúc đó tất nhiên tôi sẽ đeo khẩu trang”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Chan Lui Fox – một ngư dân 62 tuổi – chia sẻ.

Tính đến thời điểm ngày 12/2, Hong Kong xác nhận 42 trường hợp nhiễm Covid-19, loại bệnh nguy hiểm đã lấy đi mạng sống của trên 1.000 người tại Trung Quốc Đại lục.

Mặc dù chưa có ca nhiễm nào ghi nhận tại làng Tai O song phần lớn người dân ở đây là người già, trong đó một số người có sẵn bệnh lý, càng khiến họ dễ bị nhiễm virus hơn nếu dịch bệnh bùng phát.

Nước rửa tay khô, khẩu trang tại Tai O đều cháy hàng ngay đầu dịp Tết Nguyên đán. Một chủ hiệu thuốc tại địa phương cho hay anh không chắc khi nào có lô hàng mới.

“Trên 100 dân địa phương và một vài khách du lịch tới hỏi khẩu trang, cồn, nước rửa tay, nhưng tôi phải thông báo đã bán hết sạch. Tôi không biết bao giờ nhận được hàng mới về”, Cheung Wah – ông chủ quản lý một tiệm thuốc 13 năm – chia sẻ.

Anh Cheung lo ngại du khách kéo về làng tham quan vào những dịp cuối tuần có thể mang nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tai O là một trong số ít làng chài Hong Kong còn sót lại. Nơi đây nổi tiếng với công trình nhà sàn cổ và thường được du khách trong và ngoài nước tới tham quan 1 ngày khi có cơ hội đến đảo Lantai.

Theo Báo Tin tức
TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.