Làng quê Việt Nam đẹp dung dị trong tranh của Họa sĩ Nga

“Tôi rất ấn tượng, quê hương của các bạn, người Việt Nam rất thân thiện và cảnh sắc Việt Nam rất đẹp” – Serge Timonav, họa sỹ Nga.
Làng quê Việt Nam đẹp dung dị trong tranh của Họa sĩ Nga

Gần một tuần nay, cứ mỗi buổi sáng, người dân phố Hoài đi qua cây cầu bắc trên sông Đế Võng nối liền xã Cẩm Hà và phường Cẩm An, TP. Hội An lại dâng lên trong tim một niềm tự hào và xúc động khó tả bởi hình ảnh quá đỗi ấm áp, bình dị: nơi con đò qua lại, một họa sỹ người nước ngoài, bên cạnh là chiếc xe đạp giản dị, đứng chuyên tâm say sưa vẽ tranh cảnh đẹp làng quê Việt Nam.

Làng quê Việt Nam đẹp dung dị trong tranh của Họa sĩ Nga - anh 1

Họa sĩ Nga say sưa vẽ tranh làng quê Việt Nam trên dòng sông Đế Võng

Người họa sĩ ấy là Serge Timonav (41 tuổi), một họa sĩ đến từ Nga. Sinh ra và lớn lên tại thủ đô Moskva, Serge đã nhiều lần đặt chân đến Việt Nam và chu du khắp mọi miền quê Việt Nam để vẽ những bức tranh tái hiện hình ảnh làng quê, văn hóa, phong tục tập quán của người dân Việt.

Xem thêm:

1. Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1)

2. Việt Nam lọt Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

3. Đèo Hải Vân lọt top 10 cung đường du lịch đẹp nhất Đông Nam Á

Đây là ngày thứ 7 anh đạp chiếc xe đạp nhỏ, giỏ xe để đựng đồ dùng cần thiết và chai nước uống đến vẽ dòng Đế Võng. Chọn dòng sông Đế Võng để vẽ, theo Serge, đây là dòng sông đẹp và có lịch sử lâu đời, nơi những thương nhân buôn bán, cư dân tập trung làm nghề chài lưới, sống ven sông. Serge nói: “Khi tôi hiểu về dòng sông, tôi sẽ chọn được góc vẽ sao cho tái hiện được một nét trong dòng lịch sử ấy pha lẫn với cảnh sắc hiện tại. Tôi thích sẽ tranh sơn dầu lối cổ kính và hiện thực”.

Serge cho biết, anh chọn thời điểm mặt trời vừa mọc và vẽ tranh đến đầu buổi sáng trong chừng vài tiếng đồng hồ là vì lúc sáng sớm, trời không có mây, dễ vẽ, nếu trời nắng lên phải ngừng vẽ vì sợ sơn dầu chảy nước, làm hỏng bức tranh. Vậy nên, chính xác là 7 ngày Serge mới hoàn thành bức tranh của mình.

Làng quê Việt Nam đẹp dung dị trong tranh của Họa sĩ Nga - anh 2

Vẻ đẹp bình dị của làng quê Việt Nam trên dòng sông Đế Võng

Người qua đường mỗi khi thấy ông vẽ tranh đều dừng lại để chiêm ngưỡng bức tranh khắc họa rõ nét hình ảnh quê hương, con sông bến nước nơi họ sinh ra và lớn lên.

Đây là lần đầu tiên Serge đến Hội An, cùng đó Serge đã có 4 bức tranh về nơi này. “Tôi vẽ về sông Hoài, Chùa Cầu,…trong vòng hơn 1 tháng qua và con sông Đế Võng là bức thứ 5, tôi thích loại tranh về phong cảnh, làng quê. Tôi rất ấn tượng, quê hương của các bạn, người Việt Nam rất thân thiện và cảnh sắc Việt Nam rất đẹp”.

Serge chia sẻ thêm, toàn bộ chuyến du lịch của anh chỉ để được vẽ lại phong cảnh hay hoạt động sinh hoạt của người dân Việt Nam.

“Tại Nga, tôi có một phòng tranh riêng, nhưng tôi thích đi đây đó để được thỏa nguyện vẽ tranh. Có những bức tranh tôi sẽ bán lại cho khách hàng, tuy nhiên những bức tranh tâm đắc thì tôi giữ riêng lại cho mình để làm kỷ niệm”, “Vẽ tranh cũng giống như chụp ảnh, nó có khoảnh khắc, và khi bán tranh đi, tôi có thể khó vẽ lại được một bức tranh như đã vẽ. Cảm hứng khác nhau thì tình yêu, chất lượng tranh cũng khác”.

Serge cho biết, sẽ ở lại Hội An thêm vài ngày nữa và mong muốn vẽ được hết cảnh sắc làng quê nơi đây.

Thu Thủy (T/h)

Xem thêm:

1. Lương y Việt lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh ở 102 quốc gia

2. Nga: Việt Nam là 'cửa ngõ' của ASEAN và Đông Á

3. Tài tử Vin Diesel khoe ảnh con đội nón lá Việt Nam trên mạng cá nhân

4. Gặp gỡ hậu duệ đời thứ 5 của Vua Hàm Nghi

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: