Lãnh đạo các nước tiếp tục gửi Thư và Điện chia buồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục Thư và Điện chia buồn.
Lãnh đạo các nước tiếp tục gửi Thư và Điện chia buồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Hôm qua, Lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục có Thư và Điện chia buồn gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Trần Đại Quang.

Trong Thư chia buồn gửi Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thủ tướng Mahathir Mohamad đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước; tin tưởng nhân dân Việt Nam sẽ mạnh mẽ trong thời điểm khó khăn này và tiếp tục những hoài bão của Chủ tịch nước nhằm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã gửi Điện chia buồn đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong điện, Tổng thống Ấn Độ nhấn mạnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là nhà ái quốc lớn, chính trị gia và một người bạn tốt của Ấn Độ. Sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là mất mát to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, cũng như Chính phủ và nhân dân Ấn Độ.

Trong điện chia buồn gửi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe bày tỏ sự đau buồn và xúc động khi được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, đồng thời gửi tới Chính phủ và nhân dân lời chia buồn chân thành và sâu sắc nhất.

Trong điện chia buồn gửi tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Tổng thống Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier khẳng định Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người đã có những công lao to lớn thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Đức - Việt. Tổng thống Đức khẳng định, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Đức luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp đó.

Thủ tướng Vương Quốc Anh và Bắc Ireland Theresa May cũng có Điện chia buồn gửi Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đồng thời nhấn mạnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ mạnh mẽ việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa Anh và Việt Nam.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã gửi Điện chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trong đó bày tỏ tiếc thương vô hạn khi được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Thay mặt nhân dân Italy, Tổng thống Mattarella gửi những lời chia buồn sâu sắc đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã gửi Điện chia buồn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người đã thể hiện cam kết và quyết tâm nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới cũng như củng cố quan hệ với châu Âu.

Cùng ngày, thay mặt Lãnh đạo các nước ASEAN, Singapore - nước Chủ tịch đương nhiệm ASEAN, đã gửi Điện chia buồn của ASEAN tới gia quyến của Chủ tịch nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Hôm nay, tại cuộc họp lần thứ 17 của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN, các Đại sứ, Trưởng Đại diện thường trực và đại diện Ban Thư ký ASEAN đã dành 1 phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ban Thư ký ASEAN tại Jakarta, Indonesia treo cờ rủ từ ngày 25 - 27/9/2018 trong thời gian Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã gửi Điện tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gửi Điện chia buồn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Toàn quyền New Zealand Patsy Reddy, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã gửi Thư chia buồn đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda; Tổng thống Bulgaria Rumen Radev; Tổng thống Moldova Igor Dodon; Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto; Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman; Tổng thống Cộng hòa Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic; Tổng thống Thụy Sỹ Alain Berset và Nhà Vua Thụy Điển Carl Gustaf đã gửi Điện chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh...

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy Enzo Moavero Milanesi đã gửi Thư chia buồn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Theo VTV
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.