Lãnh đạo Triều Tiên gọi Mỹ là 'kẻ ăn thịt đồng loại'

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện mối ác cảm một cách rõ ràng khi gắn mác cho người Mỹ là những "kẻ ăn thịt đồng loại" trong chuyến thăm bảo tàng "Tội ác Mỹ".
Lãnh đạo Triều Tiên gọi Mỹ là 'kẻ ăn thịt đồng loại'

Hôm 25/11, truyền thông nước này cho hay, ông Kim Jong Un kêu gọi một "cuộc chiến chống Mỹ toàn diện" khi trực tiếp chỉ đạo trong chuyến thăm bảo tàng "Tội ác Mỹ", nơi lưu giữ những hiện vật mà Bình Nhưỡng cáo buộc là thuộc về các vụ thảm sát dân thường của quân đội Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, theo Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Lãnh đạo Triều Tiên gọi Mỹ là 'kẻ ăn thịt đồng loại' - anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm bảo tàng 'Tội ác Mỹ'

ở tỉnh tỉnh Hwanghae-nam

Đây là chuyến thăm thứ hai của nhà lãnh đạo Triều Tiên đến bảo tàng ở Sinchon, tỉnh Hwanghae-nam, sau lần đầu tiên vào năm 1998. Vào thời điểm đó, ông Kim đến thăm bảo tàng cùng với cố lãnh đạo Kim Jong Il. "Các vụ thảm sát của đế quốc Mỹ ở Sinchon cho thấy rõ ràng họ là những kẻ giết người tàn bạo và những kẻ ăn thịt đồng loại tìm kiếm niềm vui bằng việc tàn sát", KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhắc nhở người dân Triều Tiên không nên quên những tội ác chiến tranh của Mỹ ở khu vực này và khẳng định tội ác của Mỹ ngày càng xảo quyệt hơn. Ông Kim cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải giáo dục chống Mỹ nhiều hơn ở cả trường học và gia đình.

Những tuyên bố của ông Kim Jong Un được đưa ra một tuần sau khi một ủy ban của Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết chống lại các nhà lãnh đạo Triều Tiên, cáo buộc họ vi phạm nhân quyền mang tính hệ thống. Ủy ban này cũng đề nghị Hội đồng Bảo an đưa Triều Tiên lên Tòa án Hình sự quốc tế vì vi phạm nhân quyền, nhưng nghị quyết này phải chờ Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc bỏ phiếu thông qua.

Cũng trong ngày 25/11, chính quyền Triều Tiên tổ chức một cuộc biểu tình quần chúng tại quảng trường Kim Nhật Thành, phản đối nghị quyết lên án tình hình nhân quyền ở nước này.

Theo Lao Động

Xem thêm:

1. IS nắm giữ 46 trại huấn luyện khủng bố và sự bất an của phương Tây

2. Bản đồ thế giới nhuốm màu đen vì mạng lưới đồng minh IS dâng cao đột biến

3. Khủng bố IS treo thưởng 5.000 USD để bắt kẻ chỉ điểm cho Mỹ

4. Phát hiện sốc: Khủng bố IS thực chất là đội lính đánh thuê của Israel

5. Nét quyến rũ hút hồn của 20 thành phố cổ nhất hành tinh

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.