Lào xác nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên

(Ngày Nay) - Theo tin tức được trích dẫn từ Bộ Y tế Lào, quốc gia này đã xuất hiện 2 ca nhiễm nCoV đầu tiên.
Các nhân viên an ninh tại Hội nghị Thượng đỉnh về phòng chống COVID-19 được tổ chức tại Viêng Chăn, Lào. (Ảnh: AFP)
Các nhân viên an ninh tại Hội nghị Thượng đỉnh về phòng chống COVID-19 được tổ chức tại Viêng Chăn, Lào. (Ảnh: AFP)

2 ca nhiễm nCoV lần lượt là một nhân viên khách sạn 28 tuổi và một hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi. Cả 2 đều mang quốc tịch Lào và có hộ khẩu tại thủ đô Viêng Chăn.

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, 2 bệnh nhân này đã làm việc với những người nước ngoài. Hiện họ đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Theo thống kê, tính đến trước ngày 24/3, Lào là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á không có người nhiễm nCoV.

Toàn thế giới đã ghi nhận hơn 382.000 trường hợp nhiễm nCoV và số người tử vong là 16.574, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo Reuters
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.