Libya: Quân đội miền Đông tấn công quy mô lớn vào phía Nam Tripoli

Kể từ đầu tháng Tư, LNA đã phát động một chiến dịch quân sự nhằm đánh chiếm Tripoli và lật đổ chính phủ được Liên hợp quốc ủng hộ.
Trong ảnh: Binh sỹ thuộc lực lượng GNA trong cuộc giao tranh với các tay súng LNA tại khu vực ngoại ô Tripoli, Lybia, ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong ảnh: Binh sỹ thuộc lực lượng GNA trong cuộc giao tranh với các tay súng LNA tại khu vực ngoại ô Tripoli, Lybia, ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tân hoa xã đưa tin, người phát ngôn quân đội miền Đông Libya (LNA) Ahmad al-Mismari ngày 21/9 cho biết, LNA đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các lực lượng của Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc ủng hộ ở khu vực phía Nam Tripoli.

Tuyên bố của ông al-Mismari cho hay: “Các lực lượng của chúng tôi đã phát động một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các dân quân khủng bố (các lực lượng của GNA) ở trục Salah al-Din nhằm giải phóng khu vực này khỏi các nhóm khủng bố và tội phạm."

Trong một động thái khác, các lực lượng thuộc GNA nói rằng, họ đã chặn đứng một nỗ lực của LNA nhằm thâm nhập vào khu vực phía Nam Tripoli.

Kể từ đầu tháng Tư, LNA đã phát động một chiến dịch quân sự nhằm đánh chiếm Tripoli và lật đổ chính phủ được Liên hợp quốc ủng hộ./.

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.