Loạt vụ nổ tại Afghanistan: Con số thương vong tăng lên 70 người

(Ngày Nay) - Ít nhất 40 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong loạt vụ nổ được xác định là nhằm vào một trung tâm văn hóa ở thủ đô Kabul.
Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường vụ nổ ở Kabul ngày 28/12. (Nguồn: AFP)
Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường vụ nổ ở Kabul ngày 28/12. (Nguồn: AFP)

Theo một người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, mục tiêu của vụ tấn công là trung tâm văn hóa Tabayan nằm gần một đền thờ Hồi giáo và Đài tiếng nói Afghanistan. 


Vụ nổ đầu tiên do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện đã làm nổ tung tòa nhà trung tâm Tabayan, trong khi vụ nổ thứ hai xảy ra bên ngoài tòa nhà khi mọi người tới ứng cứu. Thông tin trước đó cho biết có ít nhất 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương song cũng cho biết con số thương vong cuối cùng có thể còn tăng thêm. 

Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận tiến hành loạt vụ đánh bom trên. Phiến quân Taliban đã ra tuyên bố khẳng định không liên quan đến vụ tấn công trên.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 sau khi lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây và chỉ duy trì khoảng 13.000 quân để hỗ trợ đào tạo lực lượng Afghanistan chống khủng bố. Lợi dụng bất ổn, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia Tây Nam Á này.

Trong thời gian qua, phiến quân Taliban liên tục gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào quân đội, cảnh sát và các cơ quan công quyền nước này để đáp trả chiến lược mới của Mỹ, trong khi tổ chức Hồi giáo Nhà nước (IS) tự xưng và các nhóm vũ trang khác không ngừng gây ra các vụ bạo lực nhằm gieo rắc sợ hãi và phô trương thanh thế./.

Theo TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.