Lực lượng cứu hộ sẽ rút hết nước để đưa 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan ra ngoài

(Ngày Nay) - Lực lượng cứu hộ muốn rút hết nước khỏi hang động Tham Luang, nơi các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan bị kẹt trong 12 ngày, để các thành viên có thể ra ngoài dễ dàng mà không cần học lặn.
Lực lượng cứu hộ sẽ rút hết nước để đưa 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan ra ngoài

Hiện có 20 máy bơm đang xả nước lũ từ hang động và mực nước đã giảm khoảng 40% ở một số khu vực. Tuy nhiên những thách thức vẫn còn tiếp tục đối với đội cứu hộ khi 2,5 km đường hầm vẫn ngập nước và mưa lớn dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Lực lượng cứu hộ sẽ rút hết nước để đưa 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan ra ngoài ảnh 1

Lực lượng cứu hỗ liên tục triển khai công cụ hỗ trợ máy bơm xả nước lũ từ hang động

Woongsatngiem, một thành viên trong ban chỉ đạo lực lượng cứu hộ, cho biết: “Mực nước giữa khoang thứ ba và khoang mà các em nhỏ mắc kẹt vẫn còn ở mức rất cao. Chúng tôi đang liên tục đặt các máy bơm công suất lớn, để quá trình rút nước diễn ra càng nhanh càng tốt.”

Lực lượng cứu hộ sẽ rút hết nước để đưa 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan ra ngoài ảnh 2

"Chúng tôi không thể khẳng định trong hôm nay rằng việc giải cứu có thành công hay không. Chúng tôi chỉ hy vọng không có mưa. Chúng tôi không thể tính được lượng nước chảy ra khỏi hang chính xác bởi vì luôn có nước chảy vào hang động", ông Woongsatngiem nói thêm.

Lực lượng cứu hộ sẽ rút hết nước để đưa 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan ra ngoài ảnh 3

Mục tiêu của kế hoạch cứu hộ mới nhất này là rút đủ nước ra khỏi buồng và lối đi để các chàng trai có thể ra ngoài dễ dàng mà không cần học lặn và bơi. Theo tính toán, cùng lắm mực nước sẽ chỉ tới cổ các em nhỏ.

"Chúng tôi muốn xả nước nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, tôi không thể ước tính độ sâu vì nó luôn thay đổi theo từng khu vực”, lực lượng cứu hộ cho biết thêm.

Lực lượng cứu hộ sẽ rút hết nước để đưa 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan ra ngoài ảnh 4

13.000 lít nước đang được bơm ra khỏi hang động mỗi giờ

Theo The Guardian, 13.000 lít nước đang được bơm ra khỏi hang động mỗi giờ.

Theo businessinsider

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.