Lương y Việt lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh ở 102 quốc gia

Mới đây, Lương y Phùng Tuấn Giang đã vinh dự được trao tặng kỷ lục Châu Á về “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam”.
Lương y Việt lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh ở 102 quốc gia

Lương y Phùng Tuấn Giang, sinh năm 1974, quê ở Thanh Trì, Hà Nội. Ông là chủ nhiệm nhà thuốc đông y gia truyền lâu đời nhất Việt Nam Thọ Xuân Đường, hậu duệ đời thứ 16 của gia tộc họ Phùng – một gia tộc có truyền thống gia đình 4 thế kỷ chữa bệnh cứu người. Ông đã khám và điều trị cho trên 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới.

Lương y Việt lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh ở 102 quốc gia - anh 1

Lương y Phùng Tuấn Giang chữa bệnh cho bệnh nhân ở Thọ Xuân

Đường

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã được biết đến từ lâu với Y thuật Việt, Dược liệu NamLương Y Việt Nam. Hiện có ít dòng họ giữ được trọn vẹn nghề y truyền thống như Thọ Xuân Đường. Gia tộc họ Phùng cho đến đời Lương y Phùng Tuấn Giang đã có 16 đời hành y đức, đặc biệt, ba đời được phong Ngự Y xếp vào hàng “Quan nhất phẩm” (bậc cao nhất trong thứ tự 9 bậc danh giá trong các đời vua).

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã gìn giữ các “báu vật” về thuốc” ở Việt Nam và trên thế giới bằng các sưu tập và bảo tồn hàng trăm loại thuốc quý. Nhà thuốc đã xây dựng vùng nguyên liệu, nuôi trồng dược liệu nan y theo phương pháp hữu cơ, chủ động đầu vào và kiểm soát tốt chất lượng thuốc với giá rẻ, thích hợp nhu cầu của nhân dân.

Lương y Việt lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh ở 102 quốc gia - anh 2

Lương y Phùng Tuấn Giang lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh cho

bệnh nhân 102 quốc gia trên thế giới bằng nam y Việt Nam”

Những năm qua, lương y Phùng Tuấn Giang cùng đồng nghiêp đã nghiên cứu phát triển các bài thuốc truyền thống Việt Nam để điều trị các bệnh khó mà hiện nay y học hiện đại đang gặp khó khăn và đã đạt được hiệu quả cao. Đó là các bệnh đã được ông và các đồng nghiệp có tổng kết hồi cứu và tiến cứu như bệnh ung thư, bệnh hen, bệnh xơ cứng bì, bệnh động kinh…

Cho đến nay, nhà thuốc của ông đã khám và điều trị cho trên 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới. Việc làm trên và những thành tựu của nhà thuốc góp phần tôn vinh giá trị của nam y Việt Nam ra quốc tế.

Lương y Việt lập kỷ lục Châu Á về chữa bệnh ở 102 quốc gia - anh 3

Lương y Phùng Tuấn Giang trong lễ nhận kỷ lục Châu Á cho sâm ngọc

linh Việt Nam.

Sự nghiệp Nam y là sự nghiệp “ba nhất” đó là: kế thừa truyền thống cha ông tốt nhất; tận dụng các nguyên liệu và vật liệu của Việt Nam tốt nhất; chữa bệnh cho nhân dân với chi phí thấp nhất và hiệu quả nhất.

Vì những đóng góp cho cộng đồng mang giá trị nhân văn sâu sắc đó, Nhà thuốc Đông y Thọ Xuân Đường và Lương y Phùng Tuấn Giang xứng đáng được Tổ chức kỷ lục châu Á ghi nhận kỷ lục Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam, giải thưởng Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới do Viện Hàn lâm Khoa học sáng tạo thế giới trao tặng, Bằng Tiến sĩ danh dự doTrường Đại học Kỷ lục thế giới trao tặng góp phần tôn vinh giá trị của nam y Việt Nam ra quốc tế, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác như: Siêu cúp thương hiệu nổi tiếng “Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, Cúp vàng “Danh y xuất sắc và chân dung Hải Thượng Lãn Ông”, Cúp vàng “Vì sức khỏe người Việt”. Lương y Phùng Tuấn Giang được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng danh hiệu “Trái tim vì sức khỏe người Việt”.

Thu Thủy (T/h)

Xem thêm:

1. Nghệ sĩ Hán Văn Tình ra viện sau 52 ngày "chiến đấu" với căn bệnh ung thư phổi

2. 8 năm bệnh tật và nắm lá mát thần kỳ

3. 7 nguyên nhân khiến bạn già hơn trước tuổi

4. 9 thói quen tốt giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.