Lý do khiến Tổng thống Pháp 'biến mất' trước công chúng

(Ngày Nay) - Truyền thông Pháp đã lo lắng về sự vắng mặt gần đây của Tổng thống Emmanuel Macron trên truyền thông và đã đưa ra nhiều lời đồn đoán về việc vị lãnh đạo này tạm thời "mất tích".
Lý do khiến Tổng thống Pháp 'biến mất' trước công chúng

Theo tờ Le Figaro, sự kiện chính thức mới nhất trong chương trình nghị sự của ông Macron là chuyến thăm hai ngày tới nước Cộng hòa Tchad vào cuối tuần trước, nơi ông gặp mặt các binh sĩ Pháp được triển khai như một phần của Chiến dịch Barkhane.

Lần cuối cùng Tổng thống Macron xuất hiện trên chương trình phát sóng hôm thứ Ba của Pháp, được ghi trước đó vào thứ Bảy, trong chuyến thăm tới châu Phi.

Trang Twitter của ông Macron hiện cũng không hoạt động thường xuyên, với bài đăng mới nhất của chỉ là một thông điệp chúc mừng Giáng sinh ngắn gọn.

Các quan chức của Điện Elysee nói với kênh tin tức BFMTV rằng "vị nguyên thủ muốn dành một vài ngày để nghỉ ngơi cùng gia đình".

Tuy nhiên, kênh này cũng đưa tin rằng ông Macron đã tránh việc xuất hiện trên truyền thông theo yêu cầu của các cố vấn.

Một trong những nguyên nhân khiến ông Macron phải "tránh bão" được cho là do vụ ngoại tình của cựu trợ lý tai tiếng Alexandre Bennalla - người đã bị cách chức hồi tháng 8 sau khi hành hung một người biểu tình và thực hiện một chuyến đi xa xỉ tới Tchad vài ngày trước chuyến đi của ông Macron.

Một vấn đề khác và có lẽ quan trọng hơn, là các cuộc biểu tình của phe "áo vàng" chống lại chống lại chính phủ Pháp trong những tháng gần đây. Phong trào, bắt đầu như một cuộc biểu tình nhằm phản đối việc tăng giá nhiên liệu, đã biến thành các cuộc biểu tình chống chính phủ trên toàn quốc và nhằm lên án sự bất bình đẳng trong xã hội Pháp.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu tháng 12, tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Emmanuel Macron đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 23%, từ 34% trong tháng 8.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.