Lý do ông Putin là nhà lãnh đạo 'khó nắm bắt' nhất thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin được coi là nhà lãnh đạo khó đoán định nhất thế giới bởi ông Putin luôn cam kết thực hiện đúng như lời hứa của mình.
Lý do ông Putin là nhà lãnh đạo 'khó nắm bắt' nhất thế giới

Ngày 14/3 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chiến dịch không kích đã đạt được mục tiêu và quân đội sẽ từng bước rút khỏi Syria.

"Với sự can thiệp của Nga, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã có những chuyển biến cơ bản trong cuộc chiến chống khủng bố, giành lại nhiều khu vực chiến lược, tạo cơ sở cho tiến trình hòa bình", ông Putin phát biểu, trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Lý do ông Putin là nhà lãnh đạo 'khó nắm bắt' nhất thế giới ảnh 1

Giới phân tích đã hoàn toàn bất ngờ trước quyết định rút quân của ông Putin.

Kể từ đó, giới truyền thông Nga và nước ngoài đã đăng tải nhiều bài xã luận, phân tích lý do thực sự khiến ông Putin quyết định rút quân.

Về phần mình, phóng viên truyền hình Nga Vladimir Solovyov gợi ý rằng, có một điểm mà các nhà phân tích đã bỏ qua, về lời hứa của ông Putin khi chiến dịch không kích chống khủng bố ở Syria mới chỉ bắt đầu.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào ngày 10/10 năm ngoái, phóng viên Solovyov đã đặt câu hỏi về việc, liệu chiến dịch không kích sẽ kéo dài trong bao lâu.

Tổng thống Nga trả lời rằng, điều đó còn tùy thuộc vào thành quả mà quân đội Syria đạt được trên chiến trường. "Tất cả dựa trên quân đội Syria cũng như vùng lãnh thổ mà Syria giành lại từ tay khủng bố. Tôi đã nhấn mạnh từ đầu rằng chiến dịch của Nga trên đất Syria chỉ có giới hạn. Mục tiêu của Moscow là nhằm bảo vệ chính phủ Syria hợp pháp và thiết lập các điều kiện để tìm kiếm sự thỏa hiệp chính trị".

Tình hình Syria hiện nay đã thay đổi hoàn toàn so với cách đây hơn 5 tháng. Thỏa thuận ngừng bắn mà Moscow và Washington đề xuất đã được thực thi một cách nghiêm túc. Chính phủ Syria dần ổn định còn khủng bố IS và Mặt trận Al Nusra suy yếu.

Như vậy, ông Putin có lý do để nói rằng, mục tiêu chiến lược mà Nga đề ra "về cơ bản đã hoàn thành".

Nói cách khác, theo phóng viên Solovyov, "không phải ngẫu nhiên mà ông Putin được coi là nhà lãnh đạo khó đoán định nhất thế giới bởi nhà Tổng thống Nga luôn cam kết thực hiện theo đúng những gì mình đã hứa".

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.