Malaysia gia hạn lệnh hạn chế di chuyển tới tháng 4

(Ngày Nay) - Malaysia sẽ gia hạn lệnh kiểm soát đi lại thêm hai tuần nữa cho đến ngày 14/4 nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh, Thủ tướng Muhyiddin Yassin cho biết hôm thứ Tư.
Malaysia gia hạn lệnh hạn chế di chuyển tới tháng 4

"Bộ Y tế và Hội đồng An ninh Quốc gia đã thông báo cho tôi. Các trường hợp mới vẫn đang được ghi nhận và sẽ tiếp tục gia tăng trong một thời gian cho đến khi chạm đỉnh", Thủ tướng Muhyiddin phát biểu trên truyền hình.

Ông Muhyiddin nói thêm rằng đây là cách duy nhất để ngăn chặn tình trạng lây lan của dịch Covid-19 và thông báo gia hạn đã được thông báo rộng rãi để tránh gây hoang mang cho người dân.

"Tôi biết sẽ không dễ để mọi người ở nhà trong một thời gian dài. Tôi chắc chắn có nhiều thách thức. Nhưng thực tế là chúng tôa chưa từng đối mặt với tình trạng nào như thế này trước đây và chúng ta phải ngăn chặn nó càng sớm càng tốt.

Lệnh hạn chế di chuyển cho đến nay đã giúp kiểm soát sự lây lan, nhưng chúng ta không thể hài lòng về điều đó cho đến khi thành công trong việc khống chế dịch", Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh.

Vị lãnh đạo nói thêm rằng mặc dù số lượng các trường hợp mắc mới đã giảm, Bộ Y tế Malaysia dự báo con số này sẽ tăng lên rất sớm.

Chính phủ Malaysia trước đó đã áp đặt lệnh hạn chế di chuyển trong 14 ngày kể từ 18/3 đến 31/3 nhăm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo quy định này, người Malaysia bị cấm đi du lịch nước ngoài trong khi du khách không được phép nhập cảnh vào nước này.

Tất cả các nhà thờ và cơ sở kinh doanh cũng bị đóng cửa ngoại trừ các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi bán nhu yếu phẩm hàng ngày.

Mặc cho lời khuyến cáo của chính phủ, nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục tụ tập và giao lưu, buộc quân đội phải được triển khai từ cuối tuần qua.

Những người vi phạm lệnh hạn chế có thể bị phạt tới 1.000 RM (hơn 5 triệu đồng) hoặc bị phạt tù đến 6 tháng, hoặc bị áp dụng cả hai hình phạt.

Tính đến trưa thứ Tư, số người chết tại Malaysia vì dịch Covid-19 là 17 trường hợp và 1.796 trường hợp nhiễm bệnh, khiến nước này trở thành quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Đông Nam Á.

Theo CNA
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.