Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại

(Ngày Nay) - Thông tin nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia bị sát hại gây bất ngờ và để lại niềm thương cảm cùng phẫn nộ với người dân Malta
Bà Daphne Caruana Galizia bị thiệt mạng do nổ bom
Bà Daphne Caruana Galizia bị thiệt mạng do nổ bom

Việc nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia bị sát hại bằng bom ngày 16/10 khiến nhiều người dân Malta phẫn nộ.

Hàng nghìn người dân đã tham gia lễ cầu nguyện cho Daphne Caruana Galizia được tổ chức ở Sliema, Malta đêm 16/10.

Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 1Hàng nghìn người tham gia lễ cầu nguyện cho nữ nhà báo

Dòng người yên lặng tuần hành từ Torri đến vịnh Spinola. Không gian trầm lắng bao trùm cả đám đông cùng với nến, hoa và cả những giọt nước mắt.

Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 2
Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 3
Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 4

Ngày 17/10, tại thủ đô Vallette, hàng trăm người đã tập trung biểu tình kêu gọi công lý cho  nữ nhà báo 53 tuổi này.

Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 5Người dân biểu tình đòi công lý cho Galizia

Các chuyên gia pháp y từ Hà Lan và cả FBI cũng đã tham gia vào điều tra vụ án.

Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 6
Malta: Hàng trăm người kêu gọi công lý cho nữ nhà báo bị sát hại ảnh 7

Bà Daphne Caruana Galizia, nữ nhà báo điều tra được biết đến nhờ liên tục đưa tin về  mặt tối trong giới chính khách Malta.

Nắm giữ một chuyên mục bình luận trên tờ báo địa phương lâu năm, tên tuổi bà Galizia được biết tới rộng rãi hơn từ trang blog cá nhân với lượng người đọc đông đảo.

Trên blog cá nhân của mình,  Galizia đã đăng tải nhiều bài viết lật tẩy sự dính líu của giới lãnh đạo Malta với hồ sơ Panama, gồm 11,5 triệu tài liệu rò rỉ từ hãng luật Panama Mossack Fonseca liên quan đến mạng lưới trốn thuế trên thế giới.

Cái chết “bất hợp lý” của bà đã bị các quan chức cùng với các tổ chức phi chính phủ trên khắp châu Âu và Malta lên án mạnh mẽ. Nhiều nhà lãnh đạo đã nhìn thấy tương lai nguy hiểm. Frans Timmermans, phó chủ tịch đầu tiên của Uỷ ban châu Âu, đã viết về vụ ám sát bà Caruana Galizia, "Tự do của chúng ta bị mất."

Bà Marie-Louise Coleiro Preca - Tổng thống Malta - kêu gọi công luận bình tĩnh trước sự việc. Bà nói: "Trong thời khắc này, khi cả nước kinh hoàng trước cuộc tấn công, tôi kêu gọi mọi người hãy thận trọng trong lời nói, không nên vội vàng phán xét, hãy thể hiện tinh thần đoàn kết".

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.