Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ

Các khí tài bay hiện đại nhất của Mỹ trình diễn trên bầu trời thủ đô Washington trong lúc Tổng thống Trump phát biểu mừng ngày quốc khánh.
Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 1

Màn phô diễn sức mạnh với sự tham gia của nhiều máy bay quân sự tối tân diễn ra trên bầu trời thủ đô Washington của Mỹ lúc 18h30 ngày 4/7 (5h30 ngày 5/7 giờ Hà Nội). Đây là một phần trong lễ mừng quốc khánh Mỹ được Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả là "sự kiện đặc biệt, có một không hai". Trong ảnh, biên đội oanh tạc cơ chiến lược B-2 và tiêm kích tàng hình F-22 đại diện cho không quân bay qua Đài tưởng niệm Lincoln, nơi buổi lễ được tổ chức.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 2

Tổng thống Mỹ phát biểu trong buổi lễ, bên cạnh là quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper (trái) và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford. "Chúng ta ở đây để tôn vinh những người anh hùng đã bảo vệ quốc gia, các binh sĩ trong lực lượng vũ trang Mỹ. Lục quân, hải quân, không quân, tuần duyên, thủy quân lục chiến và không lâu nữa là Quân chủng Vũ trụ", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 3

Chuyên cơ Không lực Một bay qua Đài tưởng niệm Lincoln. Nguồn tin quân sự giấu tên cho biết chính quyền Mỹ đã rút 2,5 triệu USD từ ngân sách phân bổ cho Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia Mỹ để trang trải cho các hoạt động kỷ niệm ngày quốc khánh.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 4

Phi đội chiến đấu cơ hải quân Mỹ gồm hai chiếc F/A-18E/F Super Hornet và hai siêu tiêm kích F-35C.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 5

Thủy quân lục chiến Mỹ góp mặt với chiếc VH-92 (giữa), mẫu trực thăng đang được phát triển để làm chuyên cơ Marine One cho Tổng thống Mỹ trong tương lai, cùng hai trực thăng lai MV-22 Osprey.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 6

Lục quân Mỹ điều 4 trực thăng tấn công AH-64 Apache tới sự kiện. Chúng tách thành hai biên đội và bay với giãn cách lớn.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 7

Các tiêm kích F/A-18 của phi đội Blue Angels xả khói và biểu diễn đội hình trên bầu trời thủ đô Washington.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 8

Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley được đặt trước khán đài. Quân đội Mỹ đã triển khai hai xe tăng chủ lực M1A1 Abrams, hai xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, một xe cứu kéo M88 cho sự kiện này. Trump từng tỏ ý hy vọng xe tăng Abrams có thể di chuyển trên đường phố thủ đô Washington. Tuy nhiên, quan chức Lầu Năm Góc khẳng định chúng chỉ được trưng bày cố định gần đài tưởng niệm Lincoln, nhằm tránh làm hư hỏng mặt đường.

Màn phô diễn sức mạnh 'có một không hai' trong lễ mừng quốc khánh Mỹ ảnh 9

Nhiều người dân Mỹ đã có mặt tại khu vực trung tâm thủ đô để theo dõi bài phát biểu của Trump và màn trình diễn trên không.

Theo Dân Việt
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.