Mất khả năng khứu giác là một triệu chứng nhiễm nCoV

(Ngày Nay) - Mất khả năng khứu giác (còn được gọi là anosmia) có thể là triệu chứng của người bị nhiễm nCoV - đây là nghiên cứu của các bác sĩ tại Viện Hàn lâm Tai mũi họng - Phẫu thuật Đầu và Cổ Hoa Kỳ.
Các bác sĩ tại Viện Hàn lâm Tai mũi họng - Phẫu thuật Đầu và Cổ Hoa Kỳ.
Các bác sĩ tại Viện Hàn lâm Tai mũi họng - Phẫu thuật Đầu và Cổ Hoa Kỳ.

"Anosmia đã được phát hiện ở những bệnh nhân cuối cùng có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV mà chưa có triệu chứng nào khác", trang chủ Viện Hàn lâm tuyên bố. "Nên xem xét việc xét nghiệm và tự cách ly với những người xuất hiện triệu chứng này."

Viện Hàn lâm đã đưa ra thông báo này sau khi ENT UK, một hiệp hội chuyên nghiệp đại diện cho các bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng ở Vương quốc Anh, tuyên bố riêng trên trang chủ rằng anosmia có thể là một triệu chứng khác của virus SARS-nCoV-2.

Trước đây, các tài liệu y khoa đã chỉ ra rằng anosmia có thể liên quan đến những bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp.

"10-15% số ca bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp là do virus corona gây ra. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chủng virus corona mới này cũng sẽ gây ra chứng anosmia ở những người nhiễm bệnh," ENT UK khẳng định.

Thực tế đã chứng minh tuyên bố của ENT UK là chính xác. Đã có bằng chứng cho thấy một số lượng lớn bệnh nhân nhiễm nCoV ở nhiều quốc gia trên thế giới đều xuất hiện chứng anosmia. Con số này ở Hàn Quốc là 30%; còn ở Đức, cứ 3 trường hợp nhiễm nCoV thì có 2 trường hợp có biểu hiện của chứng anosmia.

Chứng anosmia được điều trị bởi bác sĩ tai mũi họng. Để đánh giá một người có bị anosmia hay không, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tai, mũi và cổ họng, kiểm tra khả năng nhận biết mùi, đánh giá về lịch sử sức khỏe và một số những phân tích khác.

“Nhìn chung, tôi nghĩ rằng chúng ta đang hiểu thêm một chút về các loại triệu chứng mà bệnh nhân nhiễm nCoV có thể mắc phải", Trưởng phòng Y tế của CNN, Tiến sĩ Sanjay Gupta phát biểu vào sáng thứ Hai.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.