Máy bay chở 101 người rơi tại Mexico

Một máy bay thương mại chở khoảng 100 người đã rơi ngay sau khi cất cánh tại sân bay Durango, miền Bắc Mexico.
Hiện trường vương vãi mảnh vỡ nơi máy bay chở 101 người rơi Tại hiện trường vụ rơi máy bay ở bang Durango, miền Bắc Mexico, phần thân máy bay bị cháy rụi và mảnh vỡ vương vãi trên mặt đất. Ít nhất 85 người bị thương.

Theo AFP, máy bay thương mại của hãng Aeromexico, chuyến bay số hiệu 2431, đã rơi hôm 31/7 (sáng 1/8 theo giờ Hà Nội). Máy bay cất cánh tại sân bay Durango, miền Bắc Mexico và rơi sau khi bay được khoảng 10 km.

97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn. Reuters, dẫn lời giới chức địa phương, cho biết 85 người bị thương sau vụ rơi máy bay nhưng chưa có thông tin về người thiệt mạng.

Máy bay chở 101 người rơi tại Mexico ảnh 1

Hiện trường vụ rơi máy bay tại bang Durango, Mexico. Ảnh: Milenio.

Alejandro Cardoza, người phát ngôn cơ quan bảo vệ dân sự bang Durango, nói rằng trong 85 người bị thương, 37 người đã được nhập viện và có 2 hành khách trong tình trạng nguy kịch.

Theo BBC, thông tin từ hiện trường cho biết nhiều hành khách trên máy bay đã đi bộ tới đường cao tốc gần đó để xin trợ giúp. Đài TV Azteca của Mexico dẫn lời một quan chức nói rằng có những hành khách từ chối tiếp nhận kiểm tra y tế bởi họ "hoàn toàn khỏe mạnh".

Hình ảnh được các hãng thông tấn Mexico đăng tải cho thấy một phần thân máy bay đã bốc cháy và có cột khói đen bốc lên từ hiện trường.

Chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Embraer 190 do Brazil sản xuất. Nhà chức trách Mexico cho biết chiếc máy bay rơi cách sân bay Durango khoảng 10 km khi vừa cất cánh đi thủ đô Mexico City.

Grupo Aeroportuario Centro Norte, điều phối viên tại sân bay Durango, trích dẫn báo cáo sơ bộ cho biết chiếc máy bay gặp nạn do thời tiết xấu.

Máy bay chở 101 người rơi tại Mexico ảnh 2

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy tại hiện trường. Ảnh: AP.

Một số hành khách sau khi rời khỏi hiện trường mô tả chiếc máy bay đã "di chuyển bất thường" khi cất cánh trước khi vụ việc xảy ra. Theo nhà chức trách, các nhân chứng mô tả có một tiếng nổ lớn vang lên trước khi máy bay rơi xuống mặt đất.

Embraer 190 là máy bay phản lực thân hẹp tầm trung có hai động cơ, sản xuất bởi hãng Embraer của Brazil.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.