Máy bay do thám Iran áp sát, chụp ảnh tàu sân bay Mỹ

Hải quân Mỹ gọi hành động đưa máy bay không người lái chụp ảnh tàu sân bay Mỹ của Iran là “bất thường và thiếu chuyên nghiệp”.
Máy bay do thám Iran áp sát, chụp ảnh tàu sân bay Mỹ

CNN dẫn thông báo từ phát ngôn viên Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ, Kevin Stephens cho biết vào sáng 12/1, một máy bay do thám không người lái (UAV) của Iran bay về phía tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ và Charles de Gaulle của Pháp đang hoạt động trong vùng biển quốc tế ở vịnh Ba Tư.

Máy bay do thám Iran áp sát, chụp ảnh tàu sân bay Mỹ ảnh 1

Máy bay do thám Iran chụp ảnh tàu sân bay Mỹ trên vịnh Ba Tư.

Máy bay trực thăng của hải quân Mỹ sau đó xác định chiếc UAV của Iran không trang bị vũ khí nên không tiến hành can thiệp hay bắn hạ UAV này.

"Vì UAV của Iran không có vũ trang và không ảnh hưởng đến hoạt động bay của tàu sân bay vào thời điểm xuất hiện, chúng tôi xác định rằng nó không gây nguy hiểm cho tàu sân bay", CNN dẫn lời ông Stephens nói. Tuy nhiên, phát ngôn viên hải quân Mỹ cho rằng đây là hành động bất thường và thiếu chuyên nghiệp.

Truyền hình Iran ngày 29/1 phát đoạn video cho thấy UAV của nước này bay phía trên tàu sân bay của Mỹ. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ không xác nhận tính chân thực của video.

Máy bay do thám Iran áp sát, chụp ảnh tàu sân bay Mỹ ảnh 2

Trong khi đó, hãng tin Fars News cho biết ngoài nhiệm vụ do thám của máy bay không người lái, tàu ngầm lớp Qadir thuộc Hải quân Iran cũng đã được triển khai gần tàu sân bay của Mỹ với nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo và quay video chuyển động của các tàu Mỹ. Tàu ngầm đã ghi lại các hình ảnh rõ ràng mà không gây sự chú ý.

Sự việc trên xảy ra cùng ngày Iran tạm giữ 10 thủy thủ của Mỹ khi tàu tuần tra của họ đi lạc vào vùng biển của quốc gia Hồi giáo.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.