Máy bay huyền thoại Bugatti 100p sắp “hồi sinh”

Một dự án Kickstarter đã quyên góp đủ tiền để chế tạo một phiên bản hoạt động của chiếc máy bay nổi tiếng Bugatti 100p chưa từng một lần cất cánh.
Máy bay huyền thoại Bugatti 100p sắp “hồi sinh”

Được thiết kế vào những năm 1930 bởi nhà sản xuất ô tô huyền thoại Ettore Bugatti, chiếc máy bay Bugatti 100p được cho là có thể đặt vận tốc lên tới 800 km/giờ, một bước đột phát vào thời kỳ đó. Nhưng dự án đã bị bỏ dở vì cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai và chiếc Bugatti 100p không bao giờ được cất cánh.

Để hiện thực giấc mơ cất cánh của Bugatti 100p, các thành viên của một dự án Kickstarter đã quyên góp đủ tiền vào năm 2013 để chế tạo một phiên bản hoạt động của chiếc máy bay nổi tiếng Bugatti 100p.

Máy bay huyền thoại Bugatti 100p sắp “hồi sinh” - anh 1

Phiên bản mới của chiếc Bugatti 100p chưa một lần bay.

Chiếc máy bay có cánh hướng về phía trước, đuôi hình chữ Y và hai bộ cánh quạt quay ngược ở phần mũ. Các động cơ của máy bay được lắp ngay buồng lái được che chắn bằng lớp kính trong suốt. Thiết kế cánh hướng về phía trước giúp điều khiển máy bay dễ hơn ở tốc độ cao, nhưng nó có nhược điểm là dễ khiến cánh bị cong hướng lên trên.

Các thành viên của dự án cho biết: “Nếu Bugatti 100p bay vào mùa hè năm 1940, thì nó chắc chắn sẽ đi vào lịch sử thế giới và giúp thúc đẩy phát triển máy bay chiến đấu trong thời kỳ đầu những năm 1940”.

Mới đây, một phiên bản của chiếc Bugatti 100p đã được thử nghiệm chạy thành công trên đường băng và dự kiến nó sẽ sớm thực hiện chuyến bay đầu tiên. Các thành viên của dự án hy vọng phiên bản do họ phát triển sẽ hiện thực hóa giấc mơ bay của Bugatti 100p.

Xem thêm:

- NASA: Chi 'khủng' để hồi sinh máy bay siêu thanh Concorde

- F-15 Eagle: 'Đại Bàng' bất khả chiến bại của Không lực Mỹ

- Tiêm kích MiG-25: Huyền thoại bầu trời của Liên Xô

- Sức mạnh thống trị của 'Chim Đen' SR-71: Trinh sát cơ chiến lược Mỹ

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .