Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết

20 giờ tối nay (giờ Việt Nam), hãng tin Focus Taiwan của Đài Loan đưa tin một chiếc máy bay của hãng hàng không Transasia Airways chở 58 người bị rơi khi đang cố hạ cách khẩn cấp ở tại Bành Hồ, Đài Loan. Số lượng thương vong được xác nhận cho đến lúc này là 47 người chết và 11 người bị thương.
Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết
Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết - anh 1

Ảnh minh họa.

Hãng tin Focus Taiwan của Đài Loan vào lúc 20 giờ tối nay (giờ Việt Nam) đưa tin một chiếc máy bay mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airway đã gặp tai nạn nghiêm trọng tạii khu vực đảo Bành Hồ thuộc vùng lãnh thổ này.

Theo các quan chức địa phương mà Focus Taiwan dẫn lời ngay sau sự việc, thì có tối thiểu là 45 người đã "không còn dấu hiệu sự sống" sau khi sự cố xảy ra.

Chuyến bay này xuất phát từ Cao Hùng và đang chuẩn bị hạ cánh xuống thành phố Mã Công, trung tâm của đảo Bành Hồ.

Ngay lập tức thông tin này đã được các kênh truyền thông lớn của thế giới như AP và BBC dẫn lại. Các nguồn tin từ các hãng thông tấn nước ngoài sau đó khẳng định rằng số lượng người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 51 người.

Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết - anh 2

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn

Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết - anh 3

Cho đến lúc này (20 giờ 30 phút giờ Việt Nam), chưa có xác nhận chính thức nào của chính quyền Đài Loan về sự việc trên.

Theo bản tin của nhật báo Nhân dân (Trung Quốc), chiếc máy bay đã gặp sự cố và phải hạ cánh khẩn cấp xuống một vùng dân cư. Trong quá trình hạ cánh khẩn cấp, có thể đã xuất hiện cháy trên máy bay.

Con số mới nhất mà báo Nhân Dân Trung Quốc dẫn từ Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Đài Loan cho biết là hiện có 1 người chết, 11 người bị thương và 46 người đã mất tích.

Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết - anh 4

Hình ảnh mới nhất từ hiện trường (nguồn: Nhân dân Nhật báo)

Máy bay rơi tại Đài Loan, 47 người chết - anh 5

Giới chức đã tiếp cận hiện trường

Cho đến 9h09 phút, giới chức Đài Loan đã xác nhận con số chính thức là 47 người đã chết trong vụ tai nạn này. Trên máy bay có tổng số 58 người.

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay ATR 72 với 70 chỗ ngồi. Đây là vụ tai nạn thứ 13 trong lịch sử của dòng máy bay ATR 72 này.

Hầu hết các nhận định cho đến lúc này đều cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là thời tiết xấu. Bão Matmo vừa đổ bộ vào Đài Loan hôm qua gây ra gió mạnh và mưa lớn.

(Đang tiếp tục cập nhật...)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.