Mẹ cầu thủ được giải cứu: Nghe thấy tên con là tôi hạnh phúc rồi!

(Ngày Nay) - Đêm qua, mẹ của một trong 4 cậu bé đầu tiên được cứu khỏi hang Tham Luang vẫn ngủ bên ngoài hang động cùng các phụ huynh khác đợi xác nhận tin con.
Bố mẹ hướng ánh mắt hồi hộp theo dõi chờ đợi cuộc giải cứu bên ngoài cửa hang.
Bố mẹ hướng ánh mắt hồi hộp theo dõi chờ đợi cuộc giải cứu bên ngoài cửa hang.

Tối hôm qua (8/7), sau chiến dich giải cứu đầu tiên kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ, 4 cầu thủ nhí trong đội bóng bị mắc kẹt tại hang Tham Luang đã được đưa ra ngoài.

Ngay sau khi nghe tin từ truyền thông Thái Lan cho biết, Mongkhol (14 tuổi) là một trong số 4 cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang. Namhom Boonpiam – Mẹ của cầu thủ nhí Mongkhol đã vô cùng xúc động.  “Tôi chỉ mới nghe tên của cháu, Mongkhol, vậy là tôi đã đủ hạnh phúc rồi”, bà Namhom chia sẻ trên Guardian.

Mẹ cầu thủ được giải cứu: Nghe thấy tên con là tôi hạnh phúc rồi! ảnh 1

Mongkhol Boonpiam là một trong 4 cầu thủ nhí đầu tiên được giải cứu 

Đêm qua, bà vẫn ngủ lại bên ngoài hang động cùng với nhiều vị phụ huynh khác để chờ xác nhận tin con. Người mẹ tâm sự vẫn chưa nghĩ về việc sẽ nói gì khi được gặp lại con. "Tôi phải gặp con trước đã", bà cho hay.

Trong cuộc họp báo vào 21h tối qua, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết có 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào chiến dịch.

Sau khi đặt lại các bình oxy trong hang, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục chiến dịch giải cứu đưa các thành viên còn lại của đội bóng Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang. Lực lượng cứu hộ dự kiến sẽ còn khoảng 2 đợt giải cứu nữa, mỗi đợt giải cứu các cậu bé sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người.

Theo kế hoạch, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan sẽ được nối lại trong ngày hôm nay (9/7). Nhưng hiện nay, thời điểm chính xác nối lại chiến dịch giải cứu đội bóng vẫn chưa được công bố.

Tổng hợp

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.