Mexico mở cửa bất chấp dịch bệnh

(Ngày Nay) - Mexico đã bắt đầu cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại, ngay cả khi số ca tử vong do dịch COVID-19 vẫn đang tăng liên tục tại quốc gia này.
Mexico mở cửa bất chấp dịch bệnh

Bộ Y tế Mexico cho biết hiện đã phát hiện têm 3.427 được xác định dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 150.264. Trong đó số ca tử vong là 3.427, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 tại quốc gia Nam Mỹ này lên 17.580.

Giới chức y tế liên bang cho biết không có bằng chứng nào cho thấy sự suy giảm của dịch bệnh tại Mexico. Mặc dù vậy, vào hôm thứ Hai vừa qua, Tổng thống Andrés Manuel López Obrador đã tuyên bố rằng dịch COVID-19 tại Mexico "đang cải thiện, dù không như mong đợi, nhưng số ca nhiễm đang giảm dần."

Vào thứ Hai vừa qua, những số liệu mới đã được ra khi giới chức tại Baja California Sur tuyên bố thực hiện những bước đầu tiên trong việc mở cửa trở lại các khu du lịch.

Thư ký ngành du lịch tại Baja California Sur, Luis Humberto Araiza, đã tuyên bố vào cùng ngày rằng các hoạt động du lịch của bang đã trở lại. Tuy nhiên, các tụ điểm du lịch như khách sạn, nhà hàng và bãi biển sẽ chỉ được hoạt động với 30% công suất.

Tuy nhiên, lãnh đạo công đoàn tại Baja California Sur, Esteban Vargas Juárez cũng cho biết hiện mới chỉ có khoảng 35% nhân viên tại các khu du lịch quay trở lại làm việc.

Theo AP
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.