Mexico: Tỷ lệ tội phạm giết người tăng kỷ lục vào năm 2018

(Ngày Nay) - Các số liệu cho thấy năm 2018 ở Mexico đã xảy ra 28.816 vụ giết người, một con số cao kỷ lục so với các năm trước.
Mexico: Tỷ lệ tội phạm giết người tăng kỷ lục vào năm 2018

Theo số liệu được công bố trong tuần này bởi ban thư ký an toàn công cộng Mexico, đã có 28.816 hồ sơ về vụ án giết người vào năm 2018, tăng 15% so với năm trước.

Đây là nguyên nhân xuất phát từ việc gia tăng các hoạt động của nhóm tội phạm ma tuý. Loại tội phạm này liên tục tiến hành các hoạt động thanh trừng lẫn nhau để giành quyền kiểm soát địa bàn. Biểu hiện của các hoạt động phi pháp từ nhóm tội phạm này cũng ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp.

Mexico: Tỷ lệ tội phạm giết người tăng kỷ lục vào năm 2018 ảnh 1

Năm 2018, Mexico chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các loại tội phạm, nhất là nhóm tội phạm giết người

Trong những năm gần đây, bạo lực thậm chí còn bùng nổ ở các khu vực được cho là yên bình trước đây như bang Quintana Roo. Năm 2018, bang này đã xảy ra 763 vụ giết người, cao gấp đôi so với năm 2017.

Ở bang miền tây Guanajuato, tỷ lệ giết người cũng tăng vọt do nạn trộm cắp nhiên liệu từ các ống dẫn. Guanajuato đã ghi nhận 2.609 vụ giết người vào năm 2018, khiến nó trở thành bang có nhiều tội phạm giết người nhất ở Mexico.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.