Mexico: Xả súng tại đám tang, 22 người thương vong

Ngày 4/9, thông tin từ Cơ quan công tố bang Morelos thuộc miền Trung của Mexico, cho biết một vụ tấn công vũ trang đã xảy ra nhằm vào những người tham dự một đám tang tại quận Antonio Barona ở thành phố Cuernavaca, khiến 8 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.
Mexico: Xả súng tại đám tang, 22 người thương vong

Vụ việc xảy ra vào hồi 22h40 tối 2/9 (giờ địa phương, tức 10h 40 phút sáng 3/9 theo giờ Hà Nội) khi một nhóm vũ trang di chuyển trên 3 xe mô tô đã xả súng vào đám đông dự tang lễ. Phần lớn số nạn nhân đều ở độ tuổi thanh niên.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2020, Mexico ghi nhận số vụ giết người cao kỷ lục với 17.982 trường hợp. Mexico được biết đến như trạm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ, qua Trung Mỹ đến Mỹ và là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy.

Trong giai đoạn 2006-2019, cuộc chiến chống ma túy và các vụ thanh toán giữa các băng đảng ma túy nhằm kiểm soát những tuyến đường và trạm trung chuyển đã cướp đi sinh mạng của trên 270.000 người. Bên cạnh việc buôn bán ma túy và vũ khí, các băng đảng tội phạm có tổ chức ở Mexico còn tiến hành các vụ bắt cóc, tống tiền và giết người.

Trước đó, ngày 7/2/2020 cũng đã diễn ra cuộc tấn công vũ trang vào một cơ sở cai nghiện ở Irapuato, Mexico khiến ít nhất 24 người thiệt mạng. Guanajuato - trung tâm sản xuất ôtô lớn của Mexico - đã trở thành một trong những điểm nóng bạo lực nghiêm trọng của nước này. Bất chấp cam kết của Tổng thống Andres Maunel Lopez Obrador về dẹp vấn nạn bạo lực, số lượng những vụ giết người đã đạt kỷ lục mới vào năm ngoái và thậm chí có xu hướng cao hơn vào năm 2020.

Trước đó nữa, vào ngày 6/6, 10 người đàn ông đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một trại cai nghiện ở Irapuato. Các trung tâm cai nghiện được coi là mục tiêu của các băng đảng tội phạm khi tiến hành các cuộc chiến giành quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh ma túy.  

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: